Chứng mất trí còn đáng lo hơn cả ung thư

Theo “English News”, một cuộc khảo sát gần đây đối với những người trên 50 tuổi cho thấy 68% số người sợ chứng mất trí, trong khi chỉ có 9% sợ ung thư. Bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở người già được coi là “căn bệnh ác tính, kinh khủng hơn cả ung thư”. Người bệnh không chỉ giảm chất lượng cuộc sống mà còn trở thành gánh nặng cho người thân và xã hội.

Bà Gil Morgan của Bộ Y tế Anh cho biết rằng nghiên cứu về chứng sa sút trí tuệ đang được tiến hành. từ chối. 25 năm sau khi bệnh ung thư tiến triển. Các chuyên gia lo ngại rằng, do 1/10 kinh phí dành cho bệnh ung thư, việc phát triển thuốc chữa bệnh mất trí nhớ là quá muộn để giúp 850.000 người ở Anh mắc căn bệnh này. .

Các nhà khoa học hy vọng rằng những tiến bộ trong tương lai trong phòng ngừa và điều trị sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh. Hình ảnh: newsrt .—— Người ta ước tính có 2,5 triệu người ở Anh mắc bệnh ung thư và dự kiến ​​sẽ tăng lên 4 triệu người vào năm 2030. Đồng thời, theo số liệu của Hiệp hội Bệnh Alzheimer, số người chết vì trí nhớ quá cố ở nước này là 1 triệu người vào năm 2025 và có thể tăng lên 2 triệu người vào năm 2050.

Người ta ước tính rằng 100 triệu người trên toàn thế giới sẽ chống lại bệnh Alzheimer và dự kiến ​​nó sẽ trở thành một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng vào năm 2050. Trong 10 năm qua, số bệnh nhân mắc bệnh đã tăng từ gần 26 triệu lên hơn 36 triệu. Trong 34 năm tới, ước tính sẽ có hơn 106 triệu người trưởng thành trên thế giới mắc căn bệnh này. Các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer nói rằng lý do khiến số lượng bệnh nhân tăng đột biến là do dân số già, bởi vì ngày càng có nhiều người được chẩn đoán sau 65 tuổi. Tiến sĩ Ron Brookmeyer của Đại học Y tế Công cộng Hoa Kỳ cho biết. Đó là một căn bệnh lâu dài. Sau khi được chẩn đoán, bệnh nhân có thể chịu đựng 10 năm hoặc hơn tùy thuộc vào tình hình điều dưỡng trong giai đoạn này. Căn bệnh này không thể chữa khỏi và là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ sáu trên thế giới.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chẩn đoán bệnh của người cao tuổi trên thế giới tăng gấp đôi sau mỗi 5 năm. Các nhà khoa học hy vọng rằng những tiến bộ trong phòng ngừa sẽ làm chậm sự khởi phát và phát triển của căn bệnh này trong tương lai, từ đó giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh. Đến năm 2050, trì hoãn sự khởi phát của căn bệnh này trung bình một năm có thể làm giảm 9 triệu ca trên toàn thế giới.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website