Dấu hiệu cảnh báo thuyên tắc phổi

Theo Reader’s Digest, thuyên tắc phổi là một căn bệnh nghiêm trọng xảy ra khi cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu trong phổi. Cục máu đông thường phát triển ở một bộ phận của cơ thể (thường là chân) và sau đó theo máu đến phổi.

Nhiều người bị thuyên tắc phổi, nhưng họ hoàn toàn không biết về nó. Trong những tình huống nguy hiểm, triệu chứng đầu tiên của bệnh cũng gây tử vong.

Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), một nhóm người sẽ phát triển huyết khối và trở thành tắc mạch. Phổi bao gồm béo phì, ung thư, bệnh tim, bệnh phổi hoặc bệnh xương hông, gãy xương chân.

Dấu hiệu cảnh báo thuyên tắc phổi:

đau hoặc đỏ ở chân

một số bệnh nhân có biểu hiện bất thường Họ có những cục máu đông ở chân. Điều này có thể gây đau, sưng và đỏ. Tình trạng này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Từ đó, cục máu đông có thể đi vào phổi và gây ra tình trạng thuyên tắc phổi.

Chóng mặt, khó thở

Ở một số bệnh nhân, dấu hiệu đầu tiên của thuyên tắc phổi là sau khi cục máu đông đi vào. Trong phổi. Triệu chứng phổ biến nhất là khó thở. Bệnh thường tiến triển đến mức nguy kịch khá nhanh. Bệnh nhân có thể cảm thấy khỏe vào ban đêm, nhưng khó thở vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể cảm thấy chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England, 17% bệnh nhân qua đời có cục máu đông ở phổi – đau ngực – nếu bạn hít thở sâu và cảm thấy đau, đây là dấu hiệu cảnh báo thuyên tắc phổi. Khi một phần chức năng của phổi bị suy giảm, mất oxy trong tim có thể gây ra cảm giác đau và khó chịu.

Ho ra máu

Một trong những triệu chứng khủng khiếp nhất là ho ra chất nhầy có lẫn máu. Triệu chứng này ít phổ biến hơn khó thở và đau ngực. Nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh phổi, bao gồm cả ung thư phổi. Nếu bạn có triệu chứng này, hãy đi khám ngay lập tức.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website