Dấu hiệu đau bàng quang cho biết bệnh nào

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Xin chào,

Đầu tiên tôi sẽ mô tả cấu trúc của bàng quang, thường được gọi là bàng quang. Đây là một túi chứa nước tiểu, nằm ở khung chậu phía sau khớp mu, được cấu tạo bởi các lớp cơ và màng và có hình dạng tùy theo lượng nước tiểu bên trong.

– Nếu không có nước tiểu, bàng quang sẽ sa xuống. , Ẩn hoàn toàn sau xương mu.

– Từ sự tích tụ nước tiểu đến cảm giác gấp gáp gây buồn tiểu, bàng quang to ra, nhưng vẫn nằm dưới khớp mu.

– Chỉ khi đầy nước tiểu, bàng quang tròn, hình quả lê, kéo dài vào ổ bụng mới gọi là cầu bàng quang. Cầu bàng quang chỉ gặp ở những bệnh nhân bị bí tiểu (do tắc nghẽn đường tiết niệu), nhưng không thể thông được bàng quang từ ổ bụng trong những trường hợp bình thường.

Dưới tác động cơ học, cầu bàng quang có thể bị ảnh hưởng. bụng. Trong trường hợp này, bàng quang chỉ bị tổn thương khi nó dự trữ một lượng nước tiểu tương đối lớn. Tác phẩm nghệ thuật như một quả bóng bay rất dễ vỡ ra khi được thổi phồng, nhưng khi nó bị phẳng hoặc nhỏ, quả bong bóng rất khó vỡ bởi lực cơ học.

Mặt khác, tổn thương bàng quang là do cơ. Nghiên cứu thường dẫn đến chảy máu bàng quang và các triệu chứng điển hình là nước tiểu nặng, có màu đỏ hoặc có máu. Do đó, dựa vào những dấu hiệu mà bạn chia sẻ ở trên thì rất có thể đây không phải là chấn thương bàng quang.

– Theo mô tả của bạn, tôi có thể nghĩ đến khả năng đầu tiên là tổn thương cơ. Khi cơ bụng bị kéo căng, thành bụng sẽ tạo ra cảm giác đau hời hợt, đồng thời khi ép thành bụng vào bó cơ sẽ gây đau. Thông thường, chỉ cần các cơ được thả lỏng là cơn đau sẽ biến mất, tùy theo mức độ tổn thương mà cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn sau thời gian dài hay ngắn.

Nếu không bình tĩnh hoặc thấy các triệu chứng đau liên tục kéo dài, em có thể đến khám tại Khoa Tiêu hóa. Qua thăm khám vùng bụng, bác sĩ sẽ giúp em xác định chính xác vị trí và tính chất của cơn đau, từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp hơn. -Ông Nguyễn Tấn Chow

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website