Lợi ích của việc ăn bột yến mạch mỗi ngày

Bột yến mạch rất giàu vitamin E, B6 và B5 và các khoáng chất như sắt, selen, magiê và đồng. Nó là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và dinh dưỡng nhất. Bạn nên ăn bột yến mạch vào bữa sáng.

Theo Bordesky, đây là lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày.

Yến mạch rất tốt cho động vật khỏe mạnh. Ảnh: Boldsky .

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Yến mạch có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Hàm lượng chất xơ cao trong bột yến mạch có thể làm giảm hàm lượng cholesterol mà không ảnh hưởng đến hàm lượng cholesterol tốt.

Ngăn ngừa táo bón

Hàm lượng bột yến mạch cao với chất xơ hòa tan và không hòa tan có thể điều chỉnh khả năng vận động. Đại tiện và chống táo bón. Đây là một trong những lợi ích chính của việc ăn bột yến mạch mỗi ngày.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Loại hạt này giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Người bệnh tiểu đường nên sử dụng bột yến mạch mỗi ngày để kiểm soát quá trình tiêu hóa và duy trì lượng đường huyết ổn định trong cơ thể. Chất xơ và carbohydrate phức tạp trong yến mạch làm chậm quá trình chuyển đổi toàn bộ thức ăn thành đường đơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Những thực phẩm này chứa lignans, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng. Ăn bột yến mạch được coi là tốt cho cả nam giới và phụ nữ.

Giảm huyết áp

Ăn bột yến mạch mỗi ngày giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ huyết áp cao.

Nguồn dồi dào các động mạch giàu magie-Magie có thể giúp cơ thể sản xuất năng lượng và sử dụng các enzym. Do đó, cơ thể con người có thể làm giãn mạch máu và cơ tim, điều hòa huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim gây đột quỵ.

Giúp giảm cân

Bột yến mạch là một loại thực phẩm ít calo có thể làm chậm quá trình này. Tiêu hóa nên giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân. Nó chứa cholecystokinin, là một hormone chống đói có lợi từ các hợp chất beta-glucan. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe chính của yến mạch.

Bảo vệ da

Bột yến mạch có thể được sử dụng như một loại thuốc an thần để giảm ngứa và kích ứng. Nó còn giúp cân bằng độ pH cho da, dưỡng ẩm và làm mềm da.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website