Phân có máu – một dấu hiệu của ung thư đại trực tràng

Theo bác sĩ Phí Thị Quang, Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Medlatec, nội soi từ manh tràng đến đại tràng xích ma dưới gây mê, bệnh nhân có nhiều polyp nhỏ, 7 polyp lớn, kích thước 1,5 cm. Xuất hiện những mụn sùi ở trực tràng, những vết loét lớn chiếm 1/2 khoang trực tràng, thâm nhiễm bề mặt, gồ ghề, hoại tử, soi đèn dễ chảy máu. Loại bỏ polyp đại tràng. Kết quả sinh thiết bệnh nhân bị ung thư trực tràng được chuyển lên bệnh viện 108 để hóa trị.

“Thường ngày tôi khỏe mạnh, ít khi ốm đau, gia đình không ai bị ung thư. Anh Đăng Chia sẻ. Việt Nam là một trong những quốc gia có bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến nhất trên thế giới và Việt Nam, bệnh đang tăng nhanh hàng năm. Việt Nam đã đăng ký với GLOBOCAN và phát hiện hơn 14.000 ca mới mắc ung thư đại trực tràng mỗi năm, với hơn 7.500 ca tử vong, đứng thứ 5 trong số các bệnh ung thư phổ biến, dự kiến ​​đến năm 2025, ung thư đại trực tràng sẽ đứng thứ hai ở nam và nữ. Thứ tư, ung thư đại trực tràng thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi. Những năm gần đây bệnh nhân ngày càng trẻ hóa, một số ở độ tuổi từ 20 đến 30, bệnh liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Mô phỏng Hình ảnh khối u đại trực tràng: Tin tức.

BS Quang cho biết, bệnh ung thư đại trực tràng tiến triển chậm và diễn biến âm thầm, ít có dấu hiệu phát hiện bệnh sớm khiến nguy cơ ung thư trực tràng rất nguy hiểm ”, BS Quang cảnh báo.

Triệu chứng Cảnh báo Ung thư Đại trực tràng

– Có máu: Đây là một triệu chứng phổ biến, thường có lẫn phân, chất nhầy và phân.

– Thói quen đại tiện: Táo bón hoặc táo bón xen kẽ và tiêu chảy ngắt quãng .—— Viêm trực tràng, như đau bụng, nóng rát, nặng hậu môn .—— Biến dạng phân: lúc đầu, lúc sau Khuôn ngày càng nhỏ dần, như đầu đũa hoặc dẹt như lá lúa.

– Tắc ruột đôi khi là triệu chứng đầu tiên.

Ung thư Nếu ung thư trực tràng được phát hiện sớm, nó có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật hoặc phẫu thuật. Ở giai đoạn đầu, tỷ lệ bệnh nhân sống sót sau 5 năm cao tới 85-90%, giai đoạn 3 bệnh nhân có khoảng 40-60% cơ hội sống sót, đến giai đoạn cuối chỉ còn 10-20%-BS Quang khuyến cáo nên vượt qua giai đoạn sớm. Gương thực hiện tầm soát chủ động, đặc biệt nếu các thành viên trong gia đình bị bệnh. Những người trên 50 tuổi cần tầm soát thường xuyên và phát hiện và điều trị sớm .—— LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website