Vượt qua cảm giác đau đớn khi bạn đang “ yêu ”

Hình minh họa: Sức khỏe.

Trả lời:

Chào bạn

Đau khi quan hệ tình dục rất phổ biến ở phụ nữ. Hầu hết phụ nữ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân phổ biến nhất là khô âm đạo và sau đó bạn có thể cảm thấy đau. Khi bị kích thích tình dục, âm đạo sẽ tiết ra nhiều chất trơn hơn nên sẽ giảm cảm giác đau. Lượng chất nhờn tiết ra thay đổi tùy theo cơ địa và sự “tung hứng” của mỗi người.

Tôi muốn chia sẻ một số giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề sau:

Chú ý hơn đến màn dạo đầu. Hầu hết tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục là do màn dạo đầu không tốt, vội vàng hoặc thiếu kinh nghiệm. Nên trao đổi với bạn tình, chia sẻ những thắc mắc giúp hai bạn hiểu nhau hơn và “màn dạo đầu” tốt hơn .—— Sử dụng thêm chất bôi trơn. Trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt, bạn có thể tự mình lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp và an toàn. Xin lưu ý rằng nếu bạn sử dụng với bao cao su, bạn nên chọn chất bôi trơn gốc nước tương thích với chất liệu cao su để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của bao cao su.

– Ăn uống dinh dưỡng tốt giúp cơ thể tôi giữ được vóc dáng, đồng thời cải thiện sức khỏe, kể cả sức khỏe tình dục. Một số loại thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, hạt mè, đậu phộng… giúp bổ sung estrogen. Hormone này có chức năng điều tiết lượng dịch âm đạo.

– Tâm lý thoải mái cũng giúp bạn bớt đau rát khi “yêu”.

– Nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không cải thiện được gì thì em có thể nhờ chuyên gia tâm lý góp ý cụ thể hơn.

chúc bạn mạnh khỏe.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website