Loại bỏ sỏi thận do quan hệ tình dục thường xuyên

Theo báo cáo của “Medical Daily”, nghiên cứu mới này được thực hiện bởi các bác sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. 75 bệnh nhân sỏi thận nhẹ được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên nên quan hệ tình dục ít nhất 3-4 lần một tuần. Nhóm thứ hai sử dụng tamsulosin để giúp đi tiểu. Sau đó nhận được một kế hoạch điều trị sỏi thận.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp loại bỏ sỏi thận nhỏ. Ảnh: “Medical Daily” – Hai tuần sau, 26 trong số 31 người đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên đã khỏi bệnh sỏi thận. Trong giai đoạn này, chỉ có 10 trong số 21 người dùng tamsulosin và 8 trong số 23 người tuân theo phác đồ đã được chữa khỏi thành công. Kích thước trung bình của sỏi đào thải ra ngoài là 4,7 mm.

Khi các khoáng chất như canxi, axit oxalic và axit uric lắng đọng trong đá cứng, sỏi thận có thể hình thành và kích thước của chúng có thể tăng lên. Lên đến 4-5 cm hoặc thậm chí cao hơn.

Các chuyên gia cho rằng, quan hệ tình dục sẽ kích thích sản xuất axit nitric, do đó làm giãn niệu quản-niệu quản từ thận đến bàng quang, dẫn đến hình thành sỏi. Nó dễ dàng hơn để thoát ra. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những viên đá nhỏ có kích thước nhỏ hơn 6mm.

MyLê

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website