5 sản phẩm gia dụng tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính có khoảng 9,6 triệu người trên thế giới chết vì ung thư trong năm 2018. Tổng chi phí điều trị ung thư hàng năm là 1,16 nghìn tỷ đô la Mỹ. – Ngày nay, ung thư có thể phòng ngừa được chiếm từ 30% đến 50%. Hầu hết mọi người đều cho rằng nguyên nhân gây ra bệnh ung thư là do các yếu tố bên ngoài, như hút thuốc lá, ô nhiễm môi trường, thói quen sinh hoạt không tốt và lười vận động. Tuy nhiên, đôi khi thủ phạm gây ung thư lại xuất hiện tầm thường trong chính phòng ngủ của bạn.

Theo Boldsky, có 5 món đồ gia dụng có thể gây ung thư: – Đồ nhựa rẻ tiền

Ảnh: Genpak

Đồ nhựa nhiều màu sắc bắt mắt và bát đĩa rẻ tiền, nhưng đối với bạn Đặt ra mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe hàng ngày của họ. Nhựa rất nhạy cảm với sự phân hủy ở nhiệt độ cao. Nếu bạn cho bát nhựa vào lò vi sóng, nhựa sẽ chảy ra, trộn các chất độc hại vào thức ăn.

Chai nước đã qua sử dụng

Hầu hết các chai nước đều bằng nhựa. Theo điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health), đựng nước trong chai nhựa rất có hại cho sức khỏe khi uống, vì các chất hóa học trong nhựa sẽ hòa tan vào nước.

Nước hoa toát lên không khí nồng nàn

Ảnh: Boldsky- -Khi xịt nước hoa trong phòng, bạn có thường đóng hết cửa ra vào và cửa sổ không? Điều này có hại cho sức khỏe của bạn. Thuốc xịt trong nhà thường chứa các hóa chất như formaldehyde và naphthalene, có thể gây ung thư khi hít phải.

Vì sức khỏe của bạn, bạn có thể sử dụng các loại xịt trong nhà có chứa các thành phần an toàn hơn là hương liệu. Hoặc gỗ đàn hương.

Nến thơm

Ít ai biết rằng những ngọn nến nhỏ, màu sắc và mùi nổi bật của chúng lại có độc tố gây ung thư. Không sử dụng nến thơm trong nhà. Nến được thắp sáng tạo thành các hợp chất, có thể gây bệnh khi bạn hít phải. Đốt nến trong không gian kín là có hại nhất cho sức khỏe.

Tranh tường

Nhà mới sơn sửa cũng có hại cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Nghề nghiệp và Môi trường vào tháng 3, những người thợ sơn, thợ sơn và người lao động thường xuyên tiếp xúc với sơn có nhiều khả năng bị ung thư phổi, ung thư bàng quang, ung thư miệng và ung thư tuyến tụy. , Bệnh bạch cầu. Bạn nên chọn những loại sơn không chứa hóa chất cacbon dễ bay hơi (VOC) để đảm bảo sức khỏe.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website