Cô gái trẻ bị loãng xương vì biếng ăn

Theo Tổng công ty Phát thanh truyền hình Anh (BBC), Lizzie Porter (Lizzie Porter) mắc chứng biếng ăn từ năm 12 tuổi. 8 năm sau, khi cô gái đang đi dạo gần đó thì gặp vấn đề về xương. Chỉ đi được vài bước chân, Lizzie cảm thấy chóng mặt và xuất hiện triệu chứng thiếu máu mỗi khi đứng và ngồi xuống. Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận cơ thể Liz thiếu canxi và vitamin D dẫn đến loãng xương và xương hông, có nguy cơ gãy xương rất cao. Liz Porter thường xuyên mắc các bệnh mùa hè. Cơ thể con người không tỏa ra nhiệt, và da bị nứt và chảy máu vào mùa đông. Do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng nên vết thương khó lành. Cô gái bị táo bón, đầy hơi và rụng tóc. Loãng xương cũng có thể ảnh hưởng đến răng, đau nhức và phát ra mùi khó chịu. Lizzie không thể ăn dai, giòn hoặc lạnh. Chứng biếng ăn nhiều năm khiến con gái già đi trông thấy.

Lizzie Porter già đi vì chứng loãng xương. Ảnh: British Broadcasting Corporation (BBC) -Theo các bác sĩ, loãng xương là tình trạng xương mất chất nuôi dưỡng và dễ gãy hơn. Nhiều bệnh nhân có xu hướng trở nên trầm cảm, lạm dụng thuốc hoặc thậm chí tự tử. Loãng xương có liên quan đến mật độ xương giảm, có thể gây đau, cong vẹo cột sống và khó khăn về chiều cao.

Bệnh có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh, chán ăn, nhất là khi cơ thể con người đang cố gắng xây dựng hệ xương khỏe mạnh trong thời kỳ thanh thiếu niên.

Bác sĩ khuyên bạn nên ăn nhiều xương hơn để đảm bảo rằng chế độ ăn uống đầy đủ có thể tăng cường chứng loãng xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 46% bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn, 1/3 có thể cải thiện, và 20% mắc các bệnh mãn tính.

Theo Tổ chức Rối loạn Ăn uống của Anh, rất khó nhận thấy rằng chứng chán ăn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bệnh nhân, vì cơ thể mỗi người phản ứng khác nhau. Những tác động có thể xảy ra bao gồm khó thụ thai, nghiêm trọng hơn là vô sinh, các vấn đề về tim, các biến chứng về thận và gan.

Jane Smith, Giám đốc điều hành của Lazy Charity Diet and Health (Mỹ), nói rằng hầu hết mọi người không nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh tật và những hậu quả lâu dài về thể chất và tâm lý, bao gồm cả nguy cơ tự tử. Viện Y học và Điều trị Biếng ăn là phương pháp chính để ngăn ngừa và điều trị mật độ xương thấp bằng cách tiếp cận và duy trì cân nặng hợp lý hoặc BMI phù hợp với lứa tuổi. -Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website