Cách xác định và hạn chế ô nhiễm không khí trong nhà

Nhiều người lo lắng về các chất ô nhiễm như bụi trong môi trường. Nhưng ô nhiễm không khí trong nhà cũng có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp và dị ứng, đặc biệt là đối với những người dành nhiều thời gian trong nhà, chẳng hạn như trẻ em và người già.

Phương pháp nhận biết

Theo nghiên cứu EPA của EPA về sự tiếp xúc của con người. Đối với các chất ô nhiễm không khí, nồng độ chất ô nhiễm trong nhà có thể lớn hơn 25 lần nồng độ ngoài trời và đôi khi gấp 100 lần nồng độ ngoài trời.

Theo Thạc sĩ Đỗ Hoàng Oanh, Bộ Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, trong số các tác nhân sinh học gây ô nhiễm trong nhà, cần đặc biệt chú ý đến nấm mốc, một trong những nguyên nhân chính gây dị ứng, hen suyễn, khó thở … – Ô nhiễm không khí trong nhà có thể gây dị ứng, hen suyễn … Công nghệ lọc không khí tiên tiến là một trong những biện pháp phòng ngừa.

Có một số cách giúp bạn xác định ô nhiễm trong nhà. Nó được xác định bởi tần suất và mức độ nghiêm trọng của các bệnh như dị ứng, khó thở, sổ mũi, xoang và hen suyễn. Nếu các thành viên trong gia đình mắc các bệnh này, cần kiểm tra chất lượng không khí trong nhà. .

Sử dụng máy đo chất lượng không khí di động để theo dõi các chỉ số PM2.5. Hạt PM2.5 là những hạt nhỏ lơ lửng trong không khí, có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micron, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Cư dân có thể sử dụng hệ thống lọc trong không khí Hệ thống đặc biệt này có chức năng cảm biến bụi có thể kiểm tra nồng độ các hạt bụi trong không khí. Đây cũng có thể là tiêu chí giúp lựa chọn sản phẩm có hệ thống hút bụi gia đình.

Cách hạn chế ô nhiễm

Để hạn chế ô nhiễm trong nhà, ngôi nhà nên sử dụng không khí tự nhiên để làm mới không gian. Tuy nhiên, nếu xung quanh nhà có những nguồn ô nhiễm thì nên hạn chế việc này.

Nên hạn chế các chất độc hại như khói ô tô, xe máy, bếp than, bếp dầu … Không khởi động xe hơi hoặc động cơ gia dụng. Lắp đặt máy hút mùi hoặc quạt có thể giúp loại bỏ bụi. Để đảm bảo chất lượng không khí trong phòng, mỗi gia đình có thể trang bị hệ thống lọc không khí theo công nghệ tiên tiến để lọc và ngăn chặn các tác nhân gây dị ứng, từ đó giúp giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp. — Công nghệ nanoe ™ của Panasonic là một trong những công nghệ lọc không khí tiên tiến nhất hiện nay. Bộ phóng nano phóng ra 3 nghìn tỷ ion mang điện tích âm giúp lọc sạch bụi bẩn trong không khí, vô hiệu hóa vi khuẩn, vi rút trên màng lọc và các hạt bám trên đồ vật.

Công nghệ lọc khí nanoe ™ X tiên tiến cũng loại bỏ 5 mùi khó chịu và ngăn chặn sự phát triển của các chất gây dị ứng, vi khuẩn và vi rút.

Vân Trường

Thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm xây dựng và phát triển, hướng đến mục tiêu mang lại “cuộc sống tốt đẹp hơn, thế giới tốt đẹp hơn”, Panasonic tiếp tục nỗ lực phát triển công nghệ và sản phẩm để đảm bảo cuộc sống tiện nghi không gian. , Chất lượng của tất cả các sản phẩm.

Thông tin trên trang web. Khuyến nghị cho đường dây nóng lắp đặt trên Facebook: 18001593.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website