Căng thẳng sẽ làm teo não

Căng thẳng có thể có những tác động tiêu cực như đau đầu, đau ngực, mệt mỏi và khó tiêu. Gần đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng cũng có thể gây hại cho não.

Theo CNN, trên tạp chí Neurology, các nhà khoa học tại Trường Y Harvard đã báo cáo rằng những người có lượng cortisol cao còn được gọi là hormone. phải nhớ. Bộ não của chúng cũng nhỏ hơn.

Tác giả đã quan sát 2.000 tình nguyện viên, với độ tuổi trung bình là 49 tuổi, và kiểm tra khả năng ghi nhớ và tư duy của họ. Các nhà khoa học lấy mẫu máu và sử dụng MRI để đo thể tích não. Mức cortisol bình thường nằm trong khoảng từ 10,8 đến 15,8 µg / dL. Dựa trên nồng độ của các hormone căng thẳng, nhóm nghiên cứu đã chia các tình nguyện viên thành ba nhóm: thấp, trung bình và cao.

Kết quả cho thấy so với những người có mức cortisol bình thường, những người có mức cortisol cao đạt được. Tiến sĩ Justin B. Echouffo-Tcheugui của Đại học Harvard cho biết trong quá trình nghiên cứu rằng điểm số của trí nhớ, khả năng tư duy và tổng năng lực não bộ cũng giảm 0,2%.

“Cortisol ảnh hưởng đến nhiều chức năng khác nhau”. “Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng những người trung niên sẽ bị sa sút trí tuệ và độ cao trước khi các triệu chứng xuất hiện, vì vậy điều rất quan trọng là mọi người phải tìm cách giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Kết hợp các kỹ thuật thư giãn, và Hãy đến gặp bác sĩ khi bạn cần sử dụng thuốc khángortisol. “

Ảnh: TJP .

Năm 2014, một nghiên cứu của Đại học California cho thấy căng thẳng mãn tính có thể gây tổn hại lâu dài đến cấu trúc và chức năng của não, khiến con người Nhiều khả năng bị rối loạn cảm xúc và lo lắng. – Tác giả phát hiện ra rằng căng thẳng mãn tính có thể gây ra quá nhiều myelin và chất trắng ở một số vùng nhất định của não; chất trắng bao gồm các sợi kết nối các tế bào thần kinh, giúp các bộ phận khác nhau của não giao tiếp tốt hơn; đồng thời, chất xám là chất thần kinh Tổng hợp. Các tế bào thần kinh trước đây để suy nghĩ, tính toán và đưa ra quyết định là chất trắng và chất xám, nhưng nếu có quá nhiều chất trắng, chức năng thần kinh sẽ bị hạn chế.

Sudha Seshadri, đồng tác giả của Trường Y Harvard, tin rằng cortisol sẽ thay đổi não “cả sốc và cơ hội” vì suy giảm nhận thức có thể là tiền thân của chứng sa sút trí tuệ.

“Giờ đây, chúng tôi có thêm manh mối để ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ trong cộng đồng”, bà Seshadri nói: “Tôi không chắc về việc giảm cortisol. Nó có hiệu quả, nhưng đây là bước đầu tiên.”

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website