Ngay cả khi bạn bị kinh nguyệt không đều, ngại khám vùng kín.

Tôi sợ đi khám bệnh nên chỉ uống thuốc. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy cơ bị vô sinh không và có cách nào chữa khỏi không ạ? Cảm ơn bạn. (VũPhương)

Hình minh họa: 8tracks.com .

Trả lời:

Có hai yếu tố liên quan đến kinh nguyệt là cơ quan sinh dục nữ và nội tiết tố nữ (estrogen và progesterone). Các bạn gái khi mới mang thai thường có kinh nguyệt không đều do lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể không ổn định. Sau vài tháng hoặc vài năm, chu kỳ kinh nguyệt của các bé gái sẽ trở nên tương đối đều đặn.

Năm nay em đã 23 tuổi mà kinh nguyệt vẫn không đều thì em nên đến bệnh viện tin cậy để khám phụ khoa. Ví dụ như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc Bệnh viện Phụ sản Trung ương ở Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ hay Bệnh viện Hồng Vũ ở TP. Bạn không nên ngại đi khám, vì chỉ có bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân cụ thể và điều trị hiệu quả. Nếu tôi chưa từng quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ kiểm tra đặc biệt để đảm bảo rằng màng trinh của tôi không bị rách. – Thạc sĩ, Tiến sĩ Phan Bích Thủy, chuyên gia đào tạo của Tổ chức Ý tưởng và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website