6 thói quen gây béo bụng

Những thói quen sau đây sẽ khiến bạn béo lên, còn ngược lại sẽ khiến vòng eo thon gọn và săn chắc. – Uống nước ngọt thường xuyên

bạn đã uống cạn mỗi ngày hai lon soda? Nếu vậy, bạn chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của mình. Theo các nhà nghiên cứu, uống một hoặc hai lon nước ngọt mỗi ngày sẽ làm tăng vòng eo của bạn ít nhất 5 lần đối với những người không uống trong một tuần. Hàm lượng đường cao trong soda sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, vì vậy hãy ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Soda sẽ chỉ làm bạn ngon miệng, nhưng nó sẽ không làm bạn khát. Chế độ ăn kiêng soda không tốt vì chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo – làm tăng cảm giác thèm ăn và đường. Do đó, nếu bạn vẫn cần uống, hãy chọn đồ uống lành mạnh, chẳng hạn như nước trái cây mới vắt hoặc một ly nước chanh và lá bạc hà.

Ảnh: Hoffmanfit.com. – Sử dụng bát và đĩa lớn khi ăn – dù là bữa tối hay bữa ăn đơn giản ở nhà, hãy chú ý đến lượng thức ăn, kích thước của bát và kích thước của đĩa được sử dụng. Trong quá trình nghiên cứu những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người này thích ăn từ đĩa lớn hơn là bát nhỏ hoặc vừa. Với những chiếc bát, đĩa lớn, chúng có thể đựng được nhiều thức ăn hơn, từ đó có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn nhu cầu của cơ thể, dẫn đến tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể. Để tránh phản ứng dây chuyền tiêu cực này, hãy cố gắng dùng bát hoặc đĩa nhỏ đựng thức ăn và từ chối ăn thêm khi bạn đã no.

Cảm thấy bực bội, ăn khi tức giận

Bạn thường thấy mình Bạn có cảm xúc tiêu cực khi vô tình ăn phải không? Lần tới, hãy thử làm việc khác, thay vì ăn gấp đôi pho mát và khoai tây chiên khi bạn tức giận. Ăn uống theo cảm tính không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bằng cách thực hiện thao tác thường xuyên này, điều duy nhất bạn nhận được là mỡ thừa ở bụng.

Cách tốt nhất để đối phó với phản ứng căng thẳng này là uống một cốc nước và nói chuyện với một người bạn tốt. Đi dạo. Chọn một hoạt động không bao gồm ăn uống có thể ngăn bạn tiêu thụ nhiều calo hơn khi xúc động.

Luôn ăn thức ăn ít chất béo. Sự thật là chất béo không bão hòa đơn không có hại cho bạn. Từ bơ, dầu oliu đến các loại hạt đều có công dụng tiêu mỡ bụng rất hiệu quả. Cẩn thận với quá nhiều thực phẩm ít chất béo vì các nhà sản xuất thường thêm đường. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có thể tích trữ chất béo trở lại.

Ngủ không đủ giấc

Tốt nhất, người lớn nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Khi bạn ngủ không đủ giấc, lượng cortisol (hormone căng thẳng) sẽ tăng lên, khiến bạn thèm ăn đồ ăn có đường. Do đó, nếu bạn giữ thói quen ngủ ít thì rất khó thoát khỏi mỡ bụng.

Để duy trì mức cortisol bình thường, hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi đêm. Bằng cách này, bạn có thể tăng sản xuất leptin đồng thời cân bằng cortisol, một loại hormone giúp kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể.

Ăn không đủ chất đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày

Không cung cấp đủ chất cho cơ thể? Thức ăn đạm? Nói chung, người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ ít nhất 20-25g protein mỗi bữa ăn, mặc dù điều này phụ thuộc vào mức độ hoạt động và kích thước cơ thể của bạn. Đặc biệt, nam giới nên nạp thêm 10g protein mỗi bữa để duy trì sức khỏe. Bằng cách tăng lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu trong khi giảm mức insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn.

Ngoài ra, protein còn giúp kiểm soát nội tiết tố, từ đó giúp cơ thể tăng cảm giác thèm ăn và giúp bạn thon gọn tự nhiên. Cẩn thận với các loại thực phẩm giàu protein như ricotta, trai, gà tây, gà bỏ da, cá hồi và trứng. Đây là một sự lựa chọn tốt cho bạn vì những thực phẩm này ít chất béo và giàu protein, là sự kết hợp tuyệt vời để giảm cân mà vẫn giữ được vóc dáng.

Vương Linh (Theo Lifespan.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website