Nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh cô dâu

Sau khi ngâm mình trong bồn tắm và rửa bồn cầu, nên lau hoặc rửa từ trước ra sau để tránh vi khuẩn xâm nhập vào hậu môn và xâm nhập vào vùng tiểu.

Bác sĩ Phó Hữu Đức khám bệnh cho một phụ nữ trẻ. Ảnh: MT .

Theo Lương y Phó Hữu Đức, Chủ tịch Hội Đông y huyện Khao Gai, Hà Nội, trong y học cổ truyền, nhiễm trùng đường tiết niệu có căn nguyên là do thận nhiệt, kết hợp với các yếu tố khác. Do làm việc quá sức, quan hệ tình dục không điều độ, dễ xúc động, ăn uống quá độ… Ông Duke cho rằng bệnh này đặc biệt phổ biến vào mùa hè, bởi “Khi thời tiết nắng nóng, các chất cặn bã chủ yếu đi qua lỗ chân lông, mồ hôi, Một phần nhỏ đi qua đường tiết niệu nên hình thành tại đây, những người hay nhịn tiểu thường xuyên phải ngồi tàu xe, ô tô… dễ mắc bệnh hơn.

Theo y học cổ truyền y học cổ truyền có thể thông qua các bài thuốc đặc trị. Giải quyết triệt để tình trạng này Một số loại cây có đặc tính tươi mát, lợi tiểu còn có tác dụng chữa viêm đường tiết niệu như râu ngô, kim ngân hoa, kim ngân hoa, cây mã đề, cây mút, rễ cỏ tranh … Tất nhiên, theo ông, chúng có thể phòng ngừa. Tái phát Khi các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt thường xuyên xảy ra, người bệnh nên đi khám để được bác sĩ xác định tình trạng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp, nhiều người quen dùng thuốc theo khuyến cáo, bệnh có thể đẩy lùi các triệu chứng nhưng rất dễ tái phát thậm chí gây hậu quả xấu.

Lần khám sức khỏe gần đây là một trường hợp điển hình, bệnh nhân là một phụ nữ 26 tuổi, nghe lời khuyên khi kết hôn sau một thời gian ngắn đi tiểu, tiểu buốt, thậm chí ra máu khó chịu. Tôi lấy lá sen, nấm linh chi, cây chó đẻ (còn gọi là diệp hạ châu) và uống rượu, một lúc sau thấy người mệt mỏi, chán ăn, chị đi khám thì được biết mình bị. Gan teo. Dùng một trong 3 vị, liều lượng phù hợp với tình trạng bệnh. Như nhiệt gây viêm đường tiết niệu nhưng cơ địa mỗi người có tính hàn, nhiệt khác nhau nên cần liều lượng thuốc khác nhau “, ông Đức nói.

Vương Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website