Đau niệu đạo sau khi giao hợp

Sau đó, khi bệnh tái phát, tôi đến bệnh viện xét nghiệm mẫu nước tiểu thì bác sĩ nói không bị nhiễm trùng, chắc do có nhiệt bên trong. Tuy nhiên, hiện tượng đau buốt niệu đạo vẫn còn, không diễn ra thường xuyên mà thường biến mất sau mỗi giờ. xin hỏi. (Hùng)

Ảnh minh họa: sachyte

Năm:

Bạn Hùng thân mến,

Niệu đạo của nam giới là một bộ phận của đường tiết niệu, có một ống dài nối với bàng quang. Nước tiểu) đi ngoài. Khi xuất tinh, ngoài chức năng thông tiểu, niệu đạo còn có vai trò dẫn dòng tinh dịch ra khỏi túi tinh. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu và tinh dịch, có thể gây ra những biến chứng không đáng có cho người bệnh.

Viêm niệu đạo nam thường do bệnh lậu gây ra. Bệnh lây qua đường tình dục nên trong quá trình điều trị phải điều trị cùng lúc hai bạn tình. Cho đến khi bạn tình khỏi bệnh hoàn toàn, bạn không nên quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su để tránh các hoạt động gây tổn thương bộ phận sinh dục. Tránh quan hệ tình dục với nhiều hơn một bạn tình. Hội chứng bệnh lậu cấp tính thường xảy ra từ 3 đến 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với một người nhiễm vi khuẩn lậu, chlamydia hoặc mycoplasma. Biểu hiện ban đầu là đau, ngứa vùng kín, có cảm giác nóng, rát khi đi tiểu. Màng nhầy của lỗ sáo có màu đỏ. Đồng thời, dù người bệnh có bị nhiễm vi khuẩn lậu hay tạp khuẩn thì niêm mạc niệu đạo cũng tiết ra mủ vàng xanh (đôi khi có lẫn cả vết máu).

Tỷ lệ thấp (khoảng 10%). Vi khuẩn Chlamydia hay Mycoplasma tuy không có triệu chứng điển hình nhưng biểu hiện bệnh rất yếu nên người bệnh rất dễ bỏ qua. Một số trường hợp do chủ quan không đi khám, tự ý mua thuốc uống, để lâu bệnh không khỏi mà trở thành bệnh mãn tính.

Hội chứng lậu mãn tính có xu hướng làm đau bụng dưới hoặc bỏng. Bỏng vùng tầng sinh môn, đi tiểu buốt và rát, nước tiểu có khi đục (mủ), nhất là lúc sáng sớm ngủ dậy thường thấy chất nhầy ở quần lót như nhựa chuối chảy ra từ lỗ. Ảnh hưởng của vi khuẩn và nấm. Có thể tìm thấy một số vi khuẩn như Escherichia coli, Staphylococcus và Staphylococcus saprophyticus ở bên ngoài đường sinh sản của nam giới. Ví dụ, do vệ sinh bao quy đầu không chặt chẽ, bạn bị viêm niệu đạo và đã chữa khỏi nhưng phải tái phát nhiều lần (nhất là khi Sau khi quan hệ tình dục với bạn gái của bạn), trong trường hợp này, xin vui lòng xem xét các phương tiện tình dục cẩn thận.

Để chẩn đoán viêm niệu đạo, cần kiểm tra dịch nhầy và mủ vào buổi sáng khi ngủ dậy. Đối với viêm niệu đạo cấp tính do lậu cầu, hầu hết các xét nghiệm nhuộm Gram đều có thể xác định được vi khuẩn. Đối với viêm niệu đạo do các vi khuẩn khác thì phải cấy dịch nhầy, mủ (kể cả đối với vi khuẩn lậu, nếu nhuộm Gram không thấy được vi khuẩn thì phải cấy vi khuẩn). Vi khuẩn nhưng việc đo chlamydia hay mycoplasma phức tạp hơn nhiều, để xác định rõ cần tiến hành phản ứng sinh học phân tử (phản ứng chuỗi polymerase) khuếch đại bằng PCR. Nhược điểm của phương pháp này là tốn kém và không phải phòng thí nghiệm nào cũng làm được.

Do đó, bạn phải đến bệnh viện kiểm tra lại xem có cần làm các xét nghiệm khác để tìm nguyên nhân hay không, từ đó tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. Trân trọng. – Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Phụ sản, Bệnh viện Dũ, TP.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website