Dấu hiệu cảnh báo thiếu canxi

Canxi rất quan trọng cho xương, cơ và dây thần kinh. Nếu không có canxi, cơ thể con người dễ bị loãng xương, mật độ xương thấp, nghiêm trọng hơn là bệnh tim, viêm khớp và các bệnh khác. Khoáng chất quan trọng này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì xương khỏe mạnh. Và cơ bắp khỏe mạnh. Nó bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại gây nhiễm trùng và giúp cung cấp chất dinh dưỡng đến từng tế bào.

Trong những năm qua, số người bị thiếu canxi đã tăng lên rất nhiều. . Để phát hiện và đối phó nhanh chóng, điều quan trọng là phải hiểu các triệu chứng của thiếu canxi. Theo Boldsky, đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu canxi trầm trọng:

Chuột rút cơ

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo thiếu canxi mạnh mẽ nhất. Chuột rút, chuột rút hoặc đau nhức luôn là dấu hiệu cho thấy lượng canxi trong cơ thể rất thấp. – Suy giảm trí nhớ – Thiếu canxi trong cơ thể có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, vì hàm lượng canxi trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của hệ thần kinh.

Tê bì, tê bì chân tay

Người bị thiếu canxi thường có cảm giác tê bì chân tay. ngón tay. Hoặc vùng miệng. Tình trạng này là do thiếu canxi khiến thần kinh và cơ bắp bị rối loạn.

Trầm cảm

Thiếu canxi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Nó cũng là một nguyên nhân liên quan đến trầm cảm và lo lắng.

Mệt mỏi

Thiếu canxi không chỉ ảnh hưởng đến trí lực mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người. Người bị thiếu canxi thường mệt mỏi trầm trọng và hay ốm vặt.

Móng tay mỏng manh và dễ gãy

Hàm lượng canxi thấp có thể dẫn đến móng tay dễ gãy. Chúng trở nên rất mềm, giòn và giòn.

Chán ăn

Bệnh nhân thiếu canxi thường buồn nôn và chán ăn. Nếu không đói, xin đừng bỏ qua, vì đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu canxi.

LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website