Chảy nước mũi cho thấy trạng thái khỏe mạnh

Dịch mũi có chứa các kháng thể chống nhiễm trùng, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn mà chúng ta hít vào, đồng thời làm ẩm và điều chỉnh nhiệt độ của không khí trước khi vào phổi. Chảy nước mũi cho bạn biết nhiều điều về sức khỏe, và theo Fox News, đây là dấu hiệu bạn nên chú ý.

Ảnh: Fox News .

Mũi thưa và mỏng

Đây là những dấu hiệu điển hình của bệnh dị ứng theo mùa, nhất là vào mùa xuân khi mũi bị nghẹt và chảy nước mũi. Điều này thường đi kèm với hắt hơi và ngứa mũi.

– Chảy nước mũi loãng và trong cũng có thể là dấu hiệu của virus đường hô hấp. Nếu bạn bị sốt hoặc cảm thấy mệt mỏi trong ba đến bốn ngày, bạn có nhiều khả năng bị cúm. Tương ứng với bụi. Ngoài ra, tình trạng mất nước có thể làm chất nhầy ở mũi đặc lại.

Chảy máu cam

Chảy máu mũi một ít máu là bình thường, đặc biệt là vào mùa đông, do hệ thống sưởi tạo ra không khí. Nó trở nên quá khô, khiến màng mũi bị vỡ. Tuy nhiên, nếu bạn bị chảy máu cam thường xuyên, bạn có thể có một khối u trong mũi hoặc xoang. Xin bác sĩ tư vấn.

Nước mũi của bạn có màu xanh hoặc vàng.

Nước mũi đổi màu có nghĩa là nhiễm trùng. Khi nước mũi thay đổi màu sắc có thể giúp xác định loại nhiễm trùng, chẳng hạn như virus đã xâm nhập cơ thể bạn từ 3 đến 4 ngày hay chưa.

Nếu màu bất thường kéo dài hơn một tuần hoặc chảy nước mũi, chuyển sang màu cam hoặc nâu thì nhiều khả năng bạn đã bị nhiễm vi khuẩn. Lúc này, bạn cần sử dụng thuốc kháng sinh để phục hồi.

Chảy nước mũi đặc quánh, có mùi hôi và đổi màu

Nước mũi của bệnh nhân viêm xoang mãn tính thường đặc, dính như keo, đổi màu (xanh hoặc vàng), thậm chí có mùi khó chịu. Các bệnh mãn tính có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng, gây sưng xoang, đau và ho dữ dội. Nếu bạn có chất nhầy bất thường mà không thể chữa khỏi theo thời gian hoặc dùng thuốc kháng sinh, bạn hãy đi khám chuyên khoa tai mũi họng để xác định chính xác nguyên nhân.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website