Phơi quần áo ướt trong nhà có thể gây hại cho sức khỏe

Quần áo ướt đặt trong túi sấy hoặc treo trước lò sưởi có thể làm tăng độ ẩm trong nhà lên đến 30%, từ đó tạo môi trường sống lý tưởng cho bào tử nấm mốc. Giáo sư David Denning thuộc Trung tâm Aspergillosis Quốc gia ở Manchester, Vương quốc Anh và nhóm nghiên cứu của ông đã cảnh báo trên Medical Xpress rằng nấm mốc Aspergillus fumigatus có thể gây viêm phổi. fimby.tougas.net .

Các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo này sau khi điều trị cho hàng loạt bệnh nhân bị nhiễm Aspergillus do hít phải hơi bên trong. Những bệnh nhân này có xu hướng gia tăng. Nước sẽ thoát hoàn toàn vào phòng và hầu hết mọi người có thể chịu được nấm mọc trong điều kiện ẩm ướt như vậy, nghĩa là có đủ sức khỏe để đối phó với loại nấm này, nhưng đối với bệnh nhân hen suyễn, nó có thể gây khó chịu, ho và khó thở. Những người có hệ thống miễn dịch suy giảm nhanh chóng, chẳng hạn như bệnh nhân hóa trị, bệnh nhân AIDS hoặc bệnh nhân mắc bệnh miễn dịch. Loại nấm này có thể gây ra bệnh phổi nặng và viêm xoang. “

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên phơi quần áo bên ngoài hoặc dùng máy để sấy quần áo trước khi phơi, hoặc phơi ở nơi thoáng gió, cách xa phòng ngủ và không gian chung của gia đình.

Năm 2012, Một nghiên cứu của Trường Kiến trúc Glasgow Mackintosh cũng cho thấy nhiều ngôi nhà cũng bị ẩm, 1/3 lượng ẩm này đến từ máy sấy quần áo.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website