Viêm gan C, bệnh tiểu đường

Tuy nhiên, mẹ tôi phát hiện thêm bệnh tiểu đường và tự tiêm insulin cho mình. Cho em hỏi những bệnh này có chữa khỏi được không ạ? Nếu bố mẹ tôi kết hôn, tôi có được không? Nếu tôi muốn mua thêm thuốc trị tiểu đường thì nên mua loại nào? (Thủy Tiên)

Ảnh minh họa.

Trả lời:

Chào bạn

Với sự tiến bộ của phương pháp điều trị viêm gan C ngày nay, mục tiêu của con người là chữa khỏi căn bệnh này. Bệnh nhân ngừng điều trị ARV trong 6 tháng mà xét nghiệm định lượng virus vẫn dưới ngưỡng phát hiện được đánh giá là đáp ứng virus bền vững (SVR), đây là tiêu chuẩn được chấp nhận. Nó giống như một phương pháp chữa bệnh.

Tuy nhiên, để tiên lượng khả năng đáp ứng virus ổn định ở bệnh nhân, phải xem xét nhiều yếu tố: tuổi, mức độ tổn thương gan trước khi điều trị, loại virus, thuốc, cách điều trị, tải lượng virus trước khi điều trị và 4 tuần đầu điều trị. Phản ứng của virus trong … Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để biết thêm thông tin cụ thể.

Bệnh tiểu đường là một bệnh nội khoa phổ biến. Bệnh nhân viêm gan C cần được bác sĩ nội tiết theo dõi và điều trị liên tục suốt đời, không nên tự điều trị. Gan sống (chưa khô) thường là dấu hiệu trực quan của gan bị bệnh mãn tính. Bằng cách chẩn đoán chính xác và kiểm soát các tác nhân gây bệnh gan, tình trạng ban đầu của gan có thể được cải thiện.

Vi rút viêm gan C có thể lây lan khi quan hệ tình dục không an toàn, nhưng tỷ lệ lây truyền rất thấp (<5%). Nếu phản ứng virus mà bệnh nhân nhận được thấp hơn mức xét nghiệm (âm tính), thì hầu như không có khả năng lây nhiễm cho vợ / chồng.

Hồng Mẫn, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website