Cách tránh mang thai lần đầu tiên quan hệ tình dục

Cho tôi hỏi tôi đang dùng thuốc thì nên uống thuốc trước hay sau khi quan hệ? (Hà My)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Để có một quả đầu “yêu” tốt thì phải đợi đến khi thân thể hoàn toàn nguyên vẹn, tinh thần không lay chuyển, bạn mới tự hành động được. Chịu trách nhiệm. Thông thường, để bước vào đời sống tình dục kiểu này, giới trẻ ngày nay trung bình cần chuẩn bị từ 18 đến 20 năm. Đối với nhiều người, lần đầu tiên, họ vừa tò mò về cơ thể vừa đồng ý muốn thử xem cảm giác như thế nào nên thường lóng ngóng và ít khi suôn sẻ.

Qua tìm hiểu của bạn có thể thấy bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho lần đầu quan hệ tình dục, có thể bạn tình của bạn là người đáng tin cậy nên bạn không phải lo lắng về việc lây truyền qua đường tình dục, chỉ cần tránh mang thai. -Có nhiều biện pháp tránh thai không sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp tương tự, chẳng hạn như màng ngăn âm đạo và bao cao su nữ. Chúng bao gồm:

– Nếu chu kỳ của bạn là chu kỳ 28 ngày, bạn có thể tính chu kỳ. Sau đó, nếu bạn bị “STD” trong khoảng từ ngày thứ 21 đến ngày thứ 28 của chu kỳ kinh nguyệt, bạn không cần dùng bất kỳ loại thuốc nào. Nếu bạn bị kinh nguyệt không đều thì không được dùng cách này. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn bình thường, nhưng chu kỳ kinh nguyệt của bạn dài hơn hoặc ngắn hơn 28 ngày, bạn có thể sử dụng cách tính ngày an toàn cho 7 ngày đầu tiên của kỳ kinh dự kiến.

– Bạn thuyết phục các em dùng cách giao hợp ngắt quãng và đưa “cậu nhỏ” ra ngoài khi sắp xuất tinh. Phương pháp này không hiệu quả và “trì hoãn” sự thăng hoa của cảm xúc nên không được khuyến khích vì lý do an toàn.

– Bạn có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày. Nó là một chất ức chế rụng trứng hoạt động, vì vậy nó rất an toàn. Thuốc này yêu cầu bạn bắt đầu uống hàng ngày kể từ ngày dùng thuốc, sau đó uống theo mũi tên ghi trên bao bì trong vài ngày tiếp theo. Nên uống thuốc vào một giờ nhất định trong ngày, quên ngày thứ hai thì phải uống bù, quên ngày thứ ba thì phải uống bù hai ngày liên tục, quên ngày thứ 3 thì phải uống bù. Chu kỳ tác dụng này đã kết thúc, để tiếp tục sử dụng biện pháp này bạn phải đợi đến kỳ kinh tiếp theo mới có thể tiếp tục.

– Bạn có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc hiệu quả có thể ngăn rụng trứng thụ động (nếu trứng chưa rụng) hoặc ngăn cản sự làm tổ của trứng trong quá trình phóng thích và thụ thai. Do quan hệ tình dục quá nhiều, không có khả năng tự thực hiện các hoạt động tình dục mà không có biện pháp trước, hoặc các vấn đề trong quan hệ tình dục như tuột bao cao su, sinh con, v.v. Ngày nào cũng có thuốc tránh thai … nên nhớ trong trường hợp khẩn cấp, đây chỉ là phương án “chống cháy”, nên gọi là “cấp cứu”. -Dựa vào câu hỏi của bạn, tôi hiểu rằng nhóm thuốc này có thể bạn quan tâm nhất. Những loại thuốc này nên được uống ngay lập tức hoặc trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục, hoặc thậm chí lên đến 120 giờ. Nếu dùng thuốc gần quan hệ tình dục, nhóm thuốc này có hiệu quả cao nhất. Có hai loại phổ biến: một loại uống hai lần như Postinor, loại thứ nhất uống 72 giờ sau khi quan hệ, và loại thứ hai uống sau lần thứ nhất 12 giờ. Loại thứ hai chỉ yêu cầu một viên thuốc (chẳng hạn như Mifestad). Thuốc cũng có thể sử dụng trước khi quan hệ tình dục khoảng 12 tiếng nhưng do ảnh hưởng đến sức khỏe nên không được khuyến khích sử dụng, nhất là đối với những người năng động như bạn. Chọn các biện pháp sức khỏe có nguy cơ cao như phương pháp này.

– Sử dụng chất diệt tinh trùng: Đặt nó vào âm đạo của phụ nữ trước khi quan hệ tình dục. Phương pháp này ít được sử dụng vì gây kích ứng niêm mạc và không hiệu quả.

Trường hợp của bạn không nên áp dụng các biện pháp tránh thai khác như dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) hoặc đình sản nam, đình sản nữ mà thường áp dụng cho trường hợp đã sinh con và đủ con.

Tôi hy vọng bạn có thể luôn năng động và sống một cuộc sống hạnh phúc.

Hong Wenmei, Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Ruan Ba

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website