7 loại gia vị giúp giải độc cơ thể

1. Rau mùi hay còn gọi là rau mùi, loại gia vị này có khả năng giúp giải độc thủy ngân trong cơ thể. Hàm lượng kim loại nặng này trong hải sản và rau bina có thể rất thấp. Nếu một lượng nhất định được tích tụ trong cơ thể, nó sẽ gây ra mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa.

2. Ớt Ớt được coi là gia vị chính để cấp cứu ngộ độc. Những loại gia vị cay này kích thích tiêu hóa, tăng nhu động ruột, giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và loại bỏ các chất dư thừa. Do đó, nó rất được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn uống, có tác dụng giải độc và giảm cân. Bạn có thể học cách làm rượu hoặc trà tiêu để sử dụng hàng ngày tại nhà.

3. Tinh bột nghệ

Nếu cần tìm loại gia vị quen thuộc để giải độc gan của những người thường xuyên uống rượu bia thì tinh bột nghệ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng, từ giúp gan lọc máu, chuyển hóa nhanh các gốc tự do có hại trong rượu bia đến kích thích sản xuất mật và cải thiện tiêu hóa. -4. Gừng – Có câu: “Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng”, điều này không phải ngẫu nhiên. Loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp này không chỉ giúp khử mùi thức ăn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn khi thời tiết chuyển mùa hè. Gừng là một loại kháng sinh tự nhiên, thường được sử dụng để chữa hôi miệng, bệnh nha chu, nhiễm trùng âm đạo và âm đạo.

5. Hương thảo

Hương thảo có mục đích đặc biệt trong việc giải độc đường hô hấp. Nó làm giảm tiết chất nhờn quá mức và cải thiện hệ thống tuần hoàn của phổi. Ngoài ra, hương thảo còn có tác dụng trị rụng tóc do hóa chất, giúp lợi tiểu loại bỏ độc tố, chống khó tiêu.

6. Quế

không chỉ có mùi thơm nồng, giúp làm dịu tâm trạng, mà còn giúp giảm viêm trong cơ thể, dùng thanh nhiệt để trị cảm lạnh. Ngoài việc sử dụng tinh dầu để xông hoặc bôi, bạn cũng có thể thêm bột quế vào các món tráng miệng thường xuyên hơn.

7. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị đậm và đậm đặc, giàu lưu huỳnh, giúp thải độc tố. Sau khi được chuyển hóa khỏi cơ thể. Tỏi có tính kháng sinh tự nhiên cao, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng, giữ ấm cho cơ thể.

Sheng Mai (theo báo cáo “Ladies Magazine”)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website