4 hộp sữa chua mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học đã nghiên cứu chi tiết thói quen ăn uống hàng ngày của hơn 4.000 người Anh. Mười một năm sau, 753 người trong số họ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Sữa chua làm giảm 28% tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, hiệu quả tốt nhất là ăn khoảng 4,5 hộp. 125 gram mỗi tuần). Ảnh: Guardianlv.com .

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng các sản phẩm sữa lên men ít béo như sữa chua, pho mát kem và pho mát ít béo nói chung ít mắc bệnh hơn. Nhiều hơn 24% so với những người khác. Khi được nghiên cứu riêng biệt, sữa chua đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 khoảng 28%, và cách hiệu quả nhất là tiêu thụ khoảng 4,5 hộp (hộp 125 g) mỗi tuần. Liên quan đến phát hiện mới này, Tiến sĩ Nita Flushi thuộc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học của Đại học Cambridge cho biết: Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ nhiều đường bổ sung và đồ uống có đường trong thời gian dài có hại cho sức khỏe, liên quan đến sữa chua và các sản phẩm từ sữa, v.v. Thông tin về các loại thực phẩm khác cũng ngày càng nhiều. Men ít béo có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật và là một dấu hiệu tích cực. -Trong một công bố đăng trên tạp chí Diabetes, nghiên cứu không đưa ra lý do tại sao sữa chua lại giúp giảm nguy cơ mắc tiểu. Nói cách khác, những người thường xuyên uống sữa chua có thể duy trì một lối sống lành mạnh theo những cách khác. Đồng thời, các nhà khoa học cũng đưa ra giả thuyết rằng men vi sinh và các dạng đặc biệt của vitamin K có thể cung cấp hàng rào bảo vệ cho bệnh tiểu đường. Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất cũng như các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tránh ăn quá no và chọn các sản phẩm ít chất béo.

Zhou Xian (theo điện báo)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website