Tôi ngủ một mình và nói rằng tôi bị bệnh gì

Sáng thức dậy, trong vô thức tôi vẫn nhớ những gì mình hỏi, tôi muốn diễn đạt điều muốn nói với khán giả nhưng không thể diễn tả bằng lời. Vậy cho cháu hỏi cháu bị sao vậy cháu nên đi khám ở bệnh viện nào ạ? (Thanh Ngao)

Ảnh minh họa.

Trả lời:

Biểu hiện mà bạn mô tả có thể là kết quả của việc mơ màng “ngủ nửa chừng” hoặc “hoặc” hoạt động của não bộ. Nửa đêm – “thức”, có nghĩa là khoảng thời gian từ khi kết thúc giấc ngủ đến khi anh ta thức.

Hiệu suất có thể là kết quả của sự chuyển động “nhanh” của một số ý tưởng hoặc hình ảnh nhất định (có thể gặp trước đó hoặc gần đây) trong não. Bộ não tiếp nhận những hình ảnh và suy nghĩ này một cách không đầy đủ nhưng không được lọc, vì vậy khi Bạn có thể “ghi nhớ” những hình ảnh và suy nghĩ này khi thức dậy mà không cần diễn đạt nội dung của suy nghĩ. Để hiểu những bất thường về giấc ngủ mà bạn mô tả, cần phải hiểu sơ lược về “cấu trúc” bốn bước của giấc ngủ và hoạt động sóng não cơ bản ở mỗi bước — tình trạng này thường xảy ra ở người trẻ và trẻ em, với tuổi thọ từ 12,5% đến 37%. Nguyên nhân có thể là do sử dụng ma túy, rượu, một số loại thuốc và lo lắng, rối loạn tâm trạng, thiếu ngủ… Các triệu chứng của tình trạng bệnh có thể liên quan đến cơn động kinh và làm xuất hiện các triệu chứng động kinh. Bạn không phải lo lắng quá, vì chỉ riêng các triệu chứng trên không phải là một trong nhiều tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng trên xuất hiện nhiều trong thời gian dài thì bạn cần đến bệnh viện khám đặc biệt. Bệnh viện Tâm thần. – – BS CKII Phạm Văn Trụ Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website