12 lý do để ăn hẹ

1. Giảm cân – Hẹ rất ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. 100 gam lá hẹ tươi chỉ chứa 30 calo nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, chứa nhiều chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất cần thiết cho nhiều bộ phận trong cơ thể. Lá hẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hình ảnh: Tin tức .

2. Hạ huyết áp và cholesterol-hẹ, giống như tỏi, có chứa allicin. Allicin có thể làm giảm huyết áp và ngăn chặn việc sản xuất cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, chúng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, có thể khử trùng vi khuẩn và nấm trong đường ruột và đảm bảo hệ tiêu hóa tốt. Ngừa táo bón – Hẹ rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa hiệu quả. Ăn nhiều lá hẹ sẽ cung cấp nhiều chất xơ cho đường ruột, ruột kết và giúp loại bỏ nguy cơ táo bón.

4. Giúp ngăn ngừa ung thư – Hẹ là một nguồn tự nhiên của flavonoid và lưu huỳnh, có thể ngăn ngừa hiệu quả một số loại ung thư. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Do đó, ăn lá hẹ có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư dạ dày.

5. Các vấn đề về da Lá hẹ có đặc tính kháng khuẩn và nấm, có lợi cho da và có thể cải thiện tình trạng nhiễm trùng da. Lá hẹ có thể thay thế các loại kem dùng để chữa vết thương và vết thương hở. Hẹ có chức năng này, có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm và giúp vết thương mau lành.

Lá hẹ có thể nấu được nhiều món “ngon, bổ, rẻ”. Ảnh: News .

6. Hẹ có xương chắc khỏe chứa vitamin K, loại vitamin giúp xương khỏe mạnh. Thường xuyên ăn hẹ có thể ngăn ngừa đáng kể quá trình khử muối của xương. Đặc biệt là phụ nữ dễ bị loãng xương hơn nam giới, do đó, ăn lá hẹ thường xuyên sẽ giúp tăng mật độ xương.

7. Ngăn ngừa các vấn đề khó chịu khi mang thai

Lá hẹ tươi chứa nhiều axit folic (axit folic là axit amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào). Phụ nữ mang thai bổ sung đầy đủ axit folic sẽ ngăn ngừa đáng kể dị tật ống thần kinh bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

8. Giàu chất dinh dưỡng

Hẹ chứa nhiều vitamin B và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như đồng, pyridoxine, sắt, niacin, mandan, thiamine, canxi, riboflavin … Các chất dinh dưỡng này hỗ trợ các cơ quan. Nó hoạt động tốt trong cơ thể.

9. Ngăn ngừa đông máu

Chất flavonoid trong lá hẹ giúp cân bằng huyết áp, đặc biệt là giảm huyết áp cao. Hẹ giàu vitamin C có thể cải thiện độ đàn hồi của mao mạch và thúc đẩy sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Ăn lá hẹ thường xuyên sẽ giúp máu không đông.

10. Giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Sự xuất hiện của β-carotene trong lá hẹ có tác dụng làm sáng da và có thể ngăn ngừa mụn trứng cá. Ăn lá hẹ thường xuyên có thể giúp giảm các vấn đề về da.

11. Một giải pháp tuyệt vời cho da khô

Nếu bạn bị khô da, lá hẹ tươi là công thức của bạn. Giã nát lá hẹ sau đó đắp lên mặt, để khô trong 30 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện thao tác này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy làn da có những thay đổi rõ rệt.

12. Tóc khỏe

Lá hẹ cũng có thể làm tăng màu tóc đen. Lá hẹ giúp tăng cường các nang tóc và tăng lưu lượng máu từ gốc đến ngọn. Vì vậy, lá hẹ có thể được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc tóc vì nó có thể ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Thi Tran (Strong Woman)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website