Thuốc mới cho chứng đau nửa đầu

Thuốc Ubrogepant ngăn chặn protein GCRP truyền tín hiệu đau qua hệ thần kinh, do đó làm giảm sự khó chịu, buồn nôn, mệt mỏi và nhạy cảm với ánh sáng và các tác dụng phụ thông thường tiếng ồn. Trung tâm Đau đầu Montefiore ở New York đã thử nghiệm 1.686 bệnh nhân đau nửa đầu dùng 25 mg, 50 mg Ubrogepant và một nhóm dùng giả dược. . Kết quả là 20% bệnh nhân dùng 25 mg đau đầu biến mất trong vòng hai giờ, trong khi 34% bệnh nhân không có tác dụng phụ. Tỷ lệ trên đối với nhóm thuốc 50 mg lần lượt là 22% và 40%. Đồng thời, chỉ 14% nhóm dùng giả dược cho biết chứng đau nửa đầu của họ đã được cải thiện.

Tỷ lệ điều trị không cao bằng triptan (triptan), hiện là 40%. 75% không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, Ubrogepant phù hợp với những người có tiền sử bệnh tim mạch.

Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào ngày 19 tháng 11.

Thuốc Ubrogepant đang chờ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)) phê duyệt. Nhà sản xuất thuốc Allergan cho biết họ có kế hoạch xin phê duyệt thuốc ở châu Âu và châu Á.

Đau nửa đầu là bệnh do yếu tố di truyền và liên quan đến lối sống. Ảnh: “Daily Mail”

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), nguyên nhân của chứng đau nửa đầu vẫn chưa được biết rõ, nhưng người ta tin rằng những thay đổi tạm thời trong hóa chất não, dây thần kinh và mạch máu là những yếu tố gây bệnh. Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng ảnh hưởng, khoảng 50% bệnh nhân đau nửa đầu cũng có người thân mắc bệnh. Người ta cũng tin rằng kinh nguyệt, căng thẳng, mệt mỏi và một số loại thực phẩm và đồ uống cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người.

LêHằng (Theo Independent)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website