Phát hiện ra gen khiến trẻ em nghiện trò chơi điện tử

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành một nghiên cứu thu thập thông tin về 1.600 trẻ em từ 5 đến 9 tuổi có cha mẹ là đối tượng của trò giải trí bạo lực. Những đứa trẻ này cũng được lấy mẫu ADN khi mới sinh.

Kết quả cho thấy trẻ em có xu hướng quan tâm đến trò chơi và chương trình truyền hình nhưng ít bạo lực hơn có một gen đặc biệt, có thể thay đổi. Gen vận chuyển serotonin (một chất liên quan đến trạng thái cảm xúc). Đồng thời, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng so với những đứa trẻ khác, những đứa trẻ này có nguy cơ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) cao hơn.

Xu hướng bạo lực ngày càng gia tăng. Phần bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Photography: abcnews.go.com

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sở thích bạo lực bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó bởi yếu tố di truyền.” Điều này có nghĩa là trẻ em có biến thể di truyền này dường như thích xem các chương trình truyền hình hơn Hoặc chơi các trò chơi hành động “, Tiến sĩ Sanne Nikkelen tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải nghiên cứu giữa việc sử dụng các phương tiện giải trí và các hành vi liên quan đến ADHD. Nguyên nhân chính là do mắc phải Trẻ mắc các bệnh này thường gặp khó khăn trong học tập và có nguy cơ cao bị lạm dụng ma tuý, theo ông, phải đánh giá tất cả các yếu tố dẫn đến sự phát triển của hội chứng, trước đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ thường bị ảnh hưởng bởi việc bố mẹ xem các chương trình. .Nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu ảnh hưởng của di truyền đến sự lựa chọn của các em. – Thu Hiền (theo Airingnews)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website