Phát hiện sớm ung thư tử cung

PGS.TS Lưu Thị Hồng, giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội cho biết tại Hội nghị Sản phụ khoa-Hỗ trợ sinh sản nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa Phụ sản Bệnh viện Bahmei ngày 29/11. – “Nhiều phụ nữ được cứu sống do biến chứng khi sinh nở, nhưng sau này có thể phát triển thành các bệnh ung thư phụ khoa khác, trong đó có ung thư cổ tử cung.” Bà Hồng cho rằng, ung thư cổ tử cung không phải là bệnh di truyền, thủ phạm là vi rút HPV (gây u nhú ở người). khối u). Trong những trường hợp bình thường, có hơn 100 loại HPV, nhưng 14 loại HPV có nguy cơ cao gây ra các bệnh ung thư như vậy. Hai chủng HPV 16 và HPV 18 là hai chủng có khả năng gây ung thư cổ tử cung cao nhất và chúng được tìm thấy trong 70% trường hợp ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, loại vi rút này còn có thể gây ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn, sùi mào gà … “Tất cả phụ nữ có hoạt động tình dục đều có nguy cơ bị vi rút u nhú ở người Hồng cho biết là vi rút HPV xâm lấn. Lây truyền qua đường tình dục và quan hệ tình dục, đặc biệt các loại virus này chỉ cần lây qua đường tình dục (qua bộ phận sinh dục – sinh dục; quan hệ bằng tay; quan hệ bằng miệng); ngoài ra như quần lót, găng tay phẫu thuật … cũng dễ lây Các vật dụng, bạn cũng có thể truyền vi rút HPV cho em bé khi sinh.

Thông qua xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (PAP) bất thường, một phụ nữ có thể được chẩn đoán nhiễm HPV. Ảnh: Designntrend.-Bà Hồng cho biết, loại HPV mới Bệnh lây nhiễm có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng đối tượng cao nhất là phụ nữ dưới 25 tuổi, chiếm 20%, hầu hết những người mắc bệnh đều không có triệu chứng rõ ràng, điều này gây khó khăn cho việc phát hiện bệnh sùi mào gà hoặc tử cung, âm hộ, hậu môn hoặc dương vật. Đối với phụ nữ, nhiễm virus HPV có thể chị Hồng cho rằng mình quan hệ tình dục trước 17 tuổi, quan hệ tình dục với nhiều người, sinh đẻ nhiều lần, viêm nhiễm cơ quan sinh dục do virus herpes… là những yếu tố thuận lợi. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Các nguyên nhân khác như suy giảm miễn dịch, yếu tố nội tiết, nghiện thuốc lá … cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài truyền thông, các phương pháp phòng và kiểm soát ung thư cổ tử cung Trong giáo dục sức khỏe, các chuyên gia cho rằng cần có 3 cấp độ phòng ngừa, bao gồm quan hệ tình dục an toàn, tiêm phòng HPV, tầm soát và điều trị các tổn thương tiền ung thư. Tầm soát HPV có giá trị rất lớn trong việc tầm soát ung thư cổ tử cung.

Khuyến cáo về vắc xin HPV Từ 9 đến 26 tuổi, tốt nhất là phụ nữ từ 11 đến 12 tuổi. Vắc xin có hiệu quả cao nhất khi được tiêm trước lần quan hệ tình dục đầu tiên. Liều đã cho là 3 liều, liều thứ hai cách liều đầu tiên ít nhất một tháng và liều thứ ba là ít nhất Cách nhau ba tháng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website