Trẻ em thường bị tiêu chảy

Lúc đầu phân có vị chua, sau đó sủi bọt, có màu xanh do nhiều nguyên nhân. Tôi đã cho cháu uống men tiêu hóa nhưng tình trạng tiêu chảy kéo dài khoảng 1 tháng rồi tự khỏi, cháu cứ tái đi tái lại từ đó đến nay. Hiện cháu chủ yếu vẫn ăn sữa mẹ, mỗi ngày ăn 60 ml bột Shipp và 70 ml sữa công thức.

Anh ấy bắt đầu đổ mồ hôi gần đây, và đầu, cổ và lưng vẫn còn xuất hiện. Da dẻ, khó ngủ, đột ngột ngủ hay quấy khóc. Bé có bị thấp còi và suy dinh dưỡng không? Xin bác sĩ tư vấn xem con tôi có sao không và cách điều trị. (Hoàng Dương)

Hình minh họa: Telegraph.co.uk .

Trả lời:

Chào bạn

Hiện tại cân nặng của bé trong giới hạn bình thường. Bạn nói rằng con bạn bị tiêu chảy, nhưng bạn cần lưu ý: Tiêu chảy tức là bé đi tiểu nhiều hơn 3 lần một ngày. Ngoài ra, cũng có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt, chóng mặt, tiểu ít, niêm mạc miệng khô, tức là trẻ đang bị mất nước.

Bé vẫn bình thường Phân hàng ngày của trẻ hoàn toàn khác nhau. Nó phụ thuộc vào khẩu phần ăn / bữa ăn hàng ngày của bé. Nếu trẻ bú sữa mẹ, trung bình trẻ vẫn được coi là đi ngoài 5-6 phân / ngày, có khi trẻ đi ị 7-8 phân / ngày. Phân của trẻ bú sữa mẹ thường mềm, sền sệt như súp lơ và có tính axit yếu. Khi bé lớn lên, số lượng phân mỗi lần tăng lên, số lượng phân cũng giảm đi, có khi chỉ 1 đến 2 lần trong ngày. Nếu con bạn đã được bú mẹ hoàn toàn, tăng cân đều, chơi ngoan và hoạt động tốt thì bạn cũng đừng quá lo lắng.

Hiện tại được 6,5 tháng, bạn vẫn cần cho trẻ bú sữa mẹ, và chỉ ăn sữa ngoài khi bà mẹ làm như vậy, không đủ sữa cho trẻ bú. Mỗi ngày cho bé ăn thêm hai bữa: một bữa sữa bột và một bữa bột thịt hoặc trứng. Bạn có thể tập cho bé ăn từng chất lỏng thành chất rắn, vì vậy đừng lo lắng vì khả năng hấp thụ của bé còn hạn chế. Ngoài ra, hãy tập cho bé ăn một số loại quả nạo để bé có thể ăn hoặc uống cam, nước cam… Vấn đề ở đây là con bạn đang có dấu hiệu gầy yếu. Canxi và vitamin D3. Khi thời tiết lạnh, bạn có thể cho trẻ uống 400 đến 800 đơn vị vitamin D3 mỗi sáng. Nếu trời nắng, hãy cho bé thoải mái tắm nắng. Bạn không nên tự ý cho bé uống men tiêu hóa lâu dài mà phải được sự hướng dẫn của bác sĩ để sử dụng đúng cách. Nếu tình trạng của con bạn không cải thiện, trẻ nên được kiểm tra.

Chúc bé may mắn và phát triển toàn diện

Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Phòng bệnh Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website