Cô gái làm tổn thương vùng kín bằng thuốc trầm cảm

Theo LiveScience, bệnh nhân 29 tuổi phải nhập viện. Cô cho biết mình thường xuyên uống thuốc kích dục và gần đây tăng liều để cải thiện đời sống tình dục.

Tác dụng phụ của bệnh trầm cảm có thể gây cương cứng. Ảnh: LiveScience .

Bệnh nhân này ban đầu là thành viên của nhóm thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc chống trầm cảm bupropion và trazodone. Cô ấy đã dùng những loại thuốc này để tăng ham muốn. Cô ngừng thuốc cho đến khi bắt đầu cảm thấy đau và sưng tấy ở vùng sinh dục, nhưng các triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn.

Khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện âm vật của cô chuyển sang màu tím và sưng lên đến 2×0,7 cm. Theo báo cáo của bác sĩ trên Tạp chí Y học tình dục, “cơn đau khiến cơ thể bệnh nhân yếu đi và khiến cô ấy không thể đi, ngồi hoặc đứng mà không bị đau.”

Bệnh nhân đã Các loại thuốc được xác định là wellbutrin và trazodone. Bác sĩ kích thích bệnh nhân bằng thuốc thông mũi (như Sudafed) với liều lượng cứ sau 6 giờ để kích thích thụ thể. Một ngày sau, bệnh nhân hồi phục và xuất viện.

Bệnh nhân nhập viện trong 6 giờ do nhiễm trùng priapism. Ảnh: LiveScience.

Một nhóm bác sĩ tham gia, tình trạng của bệnh nhân được gọi là dương vật bất thường. Bệnh gây sưng tấy dương vật hoặc âm vật, khiến người bệnh vô cùng đau đớn và thời gian cương cứng kéo dài. Nó thường xảy ra ở nam giới, nhưng trong một số trường hợp, nó cũng có thể ảnh hưởng đến phụ nữ.

Đôi khi nguyên nhân khiến dương vật cương cứng bất thường là do tắc nghẽn mạch máu. Một số loại thuốc cũng có thể can thiệp vào chức năng bình thường của các dây thần kinh kích hoạt cơ chế cương dương (bằng cách mở rộng các động mạch dương vật). Những dây thần kinh này về cơ bản “quên” nhiệm vụ thu hẹp động mạch sau khi kích thích tình dục, dẫn đến chứng priapism.

Ngoài ra, các yếu tố khác có thể gây ra bệnh bao gồm thuốc chống trầm cảm (bằng chứng là tình huống của phụ nữ ở trên), thuốc rối loạn cương dương và một số chất kích thích.

Thi Tran (LiveScience)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website