5 loại ung thư phổ biến khiến cuộc sống của nam giới gặp nguy hiểm

Những người hút thuốc trực tiếp gây ung thư phổi và những người hút thuốc không thường xuyên có nguy cơ phát triển ung thư phổi. Nghệ sĩ hài Hán Văn Tình, ca sĩ Minh Thuận, nghệ sĩ Duy Thanh đều qua đời vì bệnh ung thư phổi. Đây là căn bệnh rất phổ biến ở nam giới với tỷ lệ tử vong cao. Khói thuốc mà bạn hít phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho dai dẳng, khó thở kéo dài kèm theo đờm và máu. Để tránh mắc bệnh trong vài năm cuối đời, bạn phải bỏ thuốc lá và tránh xa những nơi hút thuốc.

2 nghệ sĩ Việt Nam bị ung thư phổi. Ung thư phổi-ung thư tuyến tiền liệt-đây là loại ung thư chỉ xuất hiện ở nam giới không có triệu chứng và bệnh nhẹ nên thường phát hiện ở những bệnh nhân ở giai đoạn cuối. Các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt không được biết đến cho đến khi chuyển sang giai đoạn nặng, hầu hết người bệnh sẽ không giảm cân, đau vùng chậu, đau lưng, tiểu buốt hoặc tiểu ra máu. Một xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) được thực hiện ở những người từ 45-49 tuổi sẽ phát hiện gần một nửa (44%) trường hợp ung thư có khả năng gây tử vong. Hai diễn viên nổi tiếng Ben Stiller và “Bố già” Robert De Niro là một ví dụ điển hình cho cách vượt qua căn bệnh quái ác này. Nam diễn viên Jin Yubin thông báo anh bị ung thư vòm họng. Nam diễn viên nổi tiếng có lối sống lành mạnh, hiền lành, thủy chung nhưng vẫn không thoát khỏi những căn bệnh nguy hiểm. Các triệu chứng phổ biến của ung thư vòm họng bao gồm chảy máu cam hoặc nghẹt mũi và khạc ra máu. Bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng về thính giác như tai bị tắc, có tiếng vang, giảm thính lực, nhức đầu, sưng cổ do sưng hạch bạch huyết, sụp mí mắt, chóng mặt, tê bì thần kinh. đầu lâu. Ung thư giai đoạn cuối thường gây sụt cân, mệt mỏi, đau nhức xương … Quan hệ tình dục bằng miệng, uống rượu và ăn ít chất xơ, hút thuốc và môi trường làm việc ô nhiễm là những nguyên nhân phổ biến. . Tương tự như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng cũng là kẻ giết người thầm lặng và chỉ được phát hiện khi xuất hiện các triệu chứng như chảy máu trực tràng, gầy yếu, sút cân nhanh ở giai đoạn cuối của bệnh. . Dù chiến đấu nhưng ca sĩ Trần Lập đã qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 42.

Ca sĩ Trần Lập .

Thói quen bôi kem chống nắng có thể giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư da rõ rệt. Đàn ông thường bỏ qua việc chăm sóc da, chuộng vẻ ngoài thời trang và cho rằng chỉ có phụ nữ mới có thể bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể con người, nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời có thể gây ra hắc tố da. Ung thư da là do các tế bào bất thường có khả năng xâm lấn và lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể .—— Những sai lầm mà hầu hết đàn ông mắc phải trên da

Khánh Ly

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website