Sản xuất tinh trùng từ các tế bào da

Ảnh: Express.co.uk. – Tạp chí “Cell Report” (Mỹ) vừa công bố một nghiên cứu khoa học cho thấy tế bào da có thể biến đổi thành tinh trùng sớm và họ tin rằng điều này sẽ mang lại đột phá mới trong điều trị nam giới. Khô khan.

Hiện nay có khoảng 10% đến 15% các cặp vợ chồng bị hiếm muộn. Nếu lỗi ở phía con người thì phần lớn là do bẩm sinh. Sai lầm phổ biến nhất là sự biến mất tự phát của một gen quan trọng nằm trên nhiễm sắc thể Y mà nguyên nhân vẫn chưa được giải thích. -Ba người này không giải thích được. Các sinh viên tham gia nghiên cứu này bị mất một số đoạn DNA trên nhiễm sắc thể Y, nơi tạo ra ít hoặc không có tinh trùng. Các nhà khoa học đã biến đổi gen các tế bào mô liên kết nguyên bào sợi chiết xuất từ ​​các mẫu da để tạo ra các tế bào gốc đa năng (iPS).

Đây là những tế bào trưởng thành đã được trẻ hóa và do đó có các đặc điểm của tế bào gốc phôi, bao gồm bất kỳ loại mô nào của con người.

Tế bào iPS “đấu tranh” thành tinh trùng trong phòng thí nghiệm. Sau khi được cấy vào tinh hoàn của chuột, chúng trở thành tiền chất của tinh trùng, mặc dù với số lượng ít hơn so với tinh trùng được tạo ra bởi các tế bào iPS khỏe mạnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Reijo Pera (Viện Sinh học Tế bào gốc Đại học Stanford và Viện Y học Tái sinh) Đại học Hoa Kỳ) cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi là nghiên cứu đầu tiên đề xuất một mô hình thử nghiệm để nghiên cứu sự phát triển của tinh trùng. Liệu pháp dựa trên tế bào có tiềm năng rất lớn để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng của con người, thậm chí có thể cấy trực tiếp những tế bào này vào tinh hoàn của con người. Nam giới vốn có vấn đề trong quá trình sản xuất tinh trùng. “- Tiến sĩ Reijo nói thêm “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc sử dụng tế bào gốc có thể được sử dụng làm nguyên liệu thô để chẩn đoán các khuyết tật của tế bào mầm và khả năng sản xuất tế bào gốc.” Năm 2012, các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Pittsburgh đã chứng minh rằng họ có thể sản xuất tiền chất tinh trùng từ tế bào và iPS có thể cải thiện Khả năng sinh sản của nam giới, nhưng chúng không bắt đầu từ tế bào da trưởng thành cho đến nam giới vô sinh .—— HoàngAnh (theo express.co.uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website