Sarcoma vùng chậu, căn bệnh thầm kín của nhiều phụ nữ

Theo thống kê của Hội Sàn chậu TP.HCM, sa cơ quan vùng chậu ảnh hưởng đến 40% phụ nữ trên 40 tuổi. Bệnh thường xuất hiện sau khi mãn kinh, mang thai và sinh nở nhiều lần, béo phì, lao động nặng nhọc, táo bón mãn tính, các bệnh hô hấp mãn tính và từng phẫu thuật vùng chậu.

Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại tràng, Đại tràng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam cho biết, sacôm vùng chậu là kết quả của một hoặc nhiều cơ quan vùng chậu bị sa ra khỏi giải phẫu bình thường. Đi qua âm đạo hoặc hậu môn, chẳng hạn như bàng quang, tử cung, âm đạo hoặc sa trực tràng. Ruột và mô liên kết. Nguyên nhân là do chấn thương, làm suy yếu các cơ và dây chằng nâng đỡ sàn chậu, gây ra các triệu chứng tiểu tiện, đại tiện.

Khi mắc bệnh sa vùng chậu người bệnh phải gặp nhiều triệu chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Bệnh nhân sẽ có khối phồng nhô ra từ âm đạo, đau thắt lưng nghiêm trọng hoặc áp lực vùng chậu; chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Người bệnh cũng có thể bị tiểu không tự chủ, tiểu khó, tiểu không tự chủ hoặc nhiễm trùng đường tiểu nhiều lần. Ngoài ra, đời sống tình dục đau đớn hay khó khăn, đại tiện khó, đại tiện khó, phải móc tay, bắt tay, thụt tháo.

“Đặc biệt bệnh này nhiều chị em khó nói, bệnh này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Bác sĩ Hồng cho biết:” Mặc cảm, tự ti, bệnh để lâu sẽ dẫn đến mất cơ hội điều trị hiệu quả. “

Phẫu thuật sa tạng vùng chậu tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Thảo My .— Bác sĩ Hồng cho biết, để điều trị sa tạng vùng chậu, chị em cần ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất xơ, chống táo bón, giữ cân nặng hợp lý. Không béo phì, nên tập các bài Kegel để tăng sức căng cơ sàn chậu và rèn luyện cơ sàn chậu qua các bài tập có hướng dẫn Ngoài ra, chị em có thể tập cơ sàn chậu thông qua sóng siêu âm, hướng dẫn tập hoặc kích thích điện cơ để xác định các nhóm cơ cần tập Y Giúp kiểm soát nhu động ruột. Thuốc điều trị nhiễm trùng âm đạo hoặc bệnh sa dạ con.

Sử dụng vòng để điều trị sa cơ quan vùng chậu cũng là một phương pháp hiệu quả. Nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bạn nên tìm đến cơ sở chuyên nghiệp để được bác sĩ có chuyên môn Tiến hành phẫu thuật thích hợp.

Tại Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng và Tầng sinh môn Bệnh viện Hữu nghị Việt Cộng, các bác sĩ sử dụng phương pháp tiên tiến để điều trị sa cơ vùng chậu là phẫu thuật phục hồi thành trước và thành sau của âm đạo. Phẫu thuật TOT điều trị chứng tiểu căng thẳng Nội soi, mổ nội soi cố định vùng chậu, điều trị sa trực tràng, sa bàng quang, phẫu thuật treo tạng …

Ngày 23/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Cộng tiếp nhận khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý Đại tràng. -Episiotomy Đăng ký qua hotline 19001902 .

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website