Làm ướt trẻ em

Trẻ em quá tự tin vào cuộc sống hay đái dầm.

Thuốc

Có một số loại thuốc có thể được sử dụng để điều trị chứng đái dầm. Nó có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với liệu pháp hành vi. Thuốc không có tác dụng lâu dài và hầu hết trẻ em sẽ phải nằm liệt giường khi cai thuốc, vì vậy các bác sĩ thường khuyến nghị cho trẻ uống một thời gian hoặc nếu cần các biện pháp khác để kiểm soát các triệu chứng. . Tất cả đều thất bại.

– Desmopressin (Minirin): ngăn thận sản xuất nước tiểu; thuốc có hiệu quả ở 50% bệnh nhân. Do các tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra, nên thận trọng khi sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Năm 2013, Khoa Thận Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành thử nghiệm trên 35 trẻ em. Đái dầm tiên phát. Kết quả cho thấy điều trị bằng Minirin có tỷ lệ thành công cao nhất (70,8%) sau 3 tháng, và 17% trẻ dùng thuốc hết đau đầu. Trên bàng quang, nó có hiệu quả đối với 40% bệnh nhân. Sự khác biệt nhỏ giữa liều hiệu quả và liều độc hại đáng được chú ý. Imipramine là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ em ở Anh. Trẻ em có thể tử vong do vô tình dùng quá liều. Một số bác sĩ tin rằng thuốc không đủ để sử dụng trong các tình trạng nhẹ (như đái dầm).

– Oxibutynin: một chất kháng cholinergic, chống co thắt, thường được sử dụng cho bệnh nhân bàng quang hoạt động quá mức. Những bệnh nhân này bị co thắt bàng quang không kiểm soát được, phải đi tiểu liên tục, tiểu đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước. Trẻ sơ sinh có bàng quang hoạt động quá mức thường làm ướt giường nhiều hơn một lần mỗi đêm và cả ban ngày. Oxybutynin không có hiệu quả đối với chứng đái dầm, nhưng nếu được sử dụng kết hợp với đồng hồ báo thức hoặc desmopressin, nó có thể làm giãn bàng quang đầy đủ, giúp hiệu quả hơn. Các biện pháp không chính thống – châm cứu, thôi miên, tolterodine, atomoxetine và các phương pháp điều trị khác không được coi là tiêu chuẩn vì chúng chưa được nghiên cứu đầy đủ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website