Muốn xin tinh trùng của bạn để thụ tinh nhân tạo

Vợ chồng tôi chưa có con, đi khám mấy tháng vẫn chưa đậu thai. Tôi bị buồng trứng đa nang, bác sĩ cho uống thuốc kích thích buồng trứng sau đó tiêm thuốc kích trứng cho tôi. Tôi đã làm nó trong sáu tháng. Gần đây, bác sĩ yêu cầu tôi làm IUI (bơm tinh dịch trực tiếp vào tử cung) nhưng vẫn không được .—— Tôi buồn. Em xin hỏi nếu tình trạng mờ đục của hai vợ chồng em không cải thiện thì em có thể xin tinh trùng của bạn em để IUI tiếp được không? Nếu tôi làm vậy thì có lỗi với chồng tôi, vì đứa con này sẽ không chảy máu như bạn. Tôi rất muốn được làm mẹ, tôi 29 tuổi còn bạn 31 tuổi. (Treasure Yen)

Art: Waltzingmorethanmatilda.com .

Trả lời:

Trước hết, xin chia sẻ cùng gia đình những khó khăn trong công việc trì hoãn tuổi thơ. Tôi không hiểu nguyên nhân khiến vợ chồng bạn hoang mang là do chồng bạn không làm xét nghiệm tinh dịch đồ mà khẳng định không sao. ? Nếu đúng như vậy thì tôi đề nghị bạn đừng giục chồng đi xét nghiệm tinh dịch đồ làm gì cho mệt.

Bạn đã nói ở trên rằng bạn và vợ đã hoàn thành toàn bộ chương trình IUI. Và tôi chắc chắn rằng chồng bạn cũng ủng hộ và sẵn sàng cho điều đó. Do đó, thay vì thúc giục chồng bạn làm biểu đồ tinh dịch đồ, tốt hơn hết bạn nên rủ anh ấy đi làm IUI cùng mình, vì khi đi làm IUI thì đương nhiên chồng bạn sẽ được xét nghiệm tinh trùng. Cần phải có cơ sở IUI đủ điều kiện để xét nghiệm và làm sạch tinh dịch của người chồng. Bạn nên hỏi bác sĩ về chất lượng tinh trùng của chồng bạn, bạn sẽ nhận được câu trả lời ngay lập tức về kết quả tinh dịch đồ của anh ấy.

Do đặt vòng tránh thai tỷ lệ thành công thấp, vợ chồng bạn mới một lần không có tác dụng nên bạn quá nghiêm túc, phải từ chối mọi việc để xin người khác xin tinh trùng. Vì tỷ lệ thành công của các kỹ năng IUI thấp, không nên thực hiện tất cả cùng một lúc. Đối với các ngành nghề hỗ trợ sinh sản, nếu sau ít nhất 4 chu kỳ bơm (có hoặc không có kích thích) mà không thấy kết quả thì coi như quy trình bơm IUI thất bại. Khi IUI thất bại, anh ấy có thể dùng đến các biện pháp sinh sản khác với kết quả cao hơn, chẳng hạn như trộn tinh trùng với trứng (IVF) hoặc tiêm tinh trùng vào trứng (ICSI). – Khi người chồng không còn cơ hội làm cha (dù vẫn không sản xuất được tinh trùng sau khi điều trị tích cực), hoặc người chồng dù ít tinh trùng sau khi điều trị và mọi kỹ thuật hỗ trợ sinh sản không thành công thì có thể cân nhắc tìm kiếm tinh trùng từ các tế bào trứng khác. Khi cân nhắc việc xin tinh trùng của người khác, bạn phải được sự đồng ý của chồng trước khi sử dụng IUI hoặc các công nghệ hỗ trợ sinh sản khác. Nếu không được sự đồng ý của chồng, bạn không chỉ có lỗi mà còn vi phạm luật hôn nhân và gia đình. Ngoài ra, người có giấy phép IUI sẽ không đồng ý yêu cầu của bạn nếu không có sự đồng ý của chồng bạn.

Mong muốn được làm mẹ là nhu cầu rất chính đáng và cơ bản của mỗi người phụ nữ. Bạn cũng không ngoại lệ. Nhưng sinh con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn không thể làm điều đó một mình, nhưng dù bạn có cầu xin ở đâu, bạn vẫn có nhiều cơ hội để làm mẹ và sinh ra một đứa con từ tinh trùng của chồng bạn. Vì vậy, bạn cần bình tĩnh và phối hợp tốt với chồng để có những phản ứng tích cực, để có cơ hội hiện thực hóa mong muốn làm mẹ của mình càng sớm càng tốt.

Chúc vợ chồng bạn mãi hạnh phúc và sớm có tin vui.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Quốc tế Ruan Honghong

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website