Cách chăm sóc học sinh tiểu học sức khỏe kém

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn không nói rõ là trai hay gái biết chính xác cân nặng và chiều cao trung bình của lứa tuổi đó. So với người bình thường, độ tuổi trung bình của trẻ lớp 4 là 9 tuổi, thấp hơn bình quân. Trẻ sơ sinh có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nên bạn gọi là “gầy yếu”. Bé nhà bạn đang đi học nên nếu chế độ ăn uống không đủ chất không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé mà còn ảnh hưởng đến việc học tập của bé. Vì vậy, bạn nên chú ý đến thói quen ăn uống của bé: Trong thời gian này, bé ốm không thể ăn nhiều thứ một lúc, có thể cho bé ăn ba bữa chính và một hoặc hai bữa phụ. Đừng để bé bỏ bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng. Sau một đêm dài, cần bổ sung năng lượng vào buổi sáng để đảm bảo bé có đủ sức khỏe đi học và hoạt động. Nếu đói bé rất dễ buồn ngủ và không thể tập trung học.

Hình minh họa: Huffingtonpost.com .

Hãy cẩn thận trong bữa trưa và bữa tối, thay đổi nhiều loại thực phẩm (ví dụ: thịt, thêm một chút) và ăn thêm cá …), chọn thịt nửa mỡ nửa mỡ, nhiều dầu Cá, tôm, cua, trứng… tránh trường hợp bé chỉ được ăn những món đơn điệu. Tăng cường ăn nhiều rau và trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết, ngăn ngừa táo bón. Thêm đồ chiên rán để tăng thêm năng lượng trị bệnh cho bé.

Bạn có thể bổ sung 400-500ml sữa cho con mỗi ngày, có thể một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, sau đó đi ngủ. Ngoài ra, bạn có thể cho bé ăn một cốc sữa chua khoảng 30 phút sau khi ăn, lưu ý không nên cho bé ăn sữa chua. … Trước bữa ăn, điều này khiến bé không muốn ăn bữa chính. Có thể bổ sung thêm vitamin B, C, A và một số khoáng chất để giúp bé ăn ngon miệng hơn. Chú ý đến các phương pháp nghỉ ngơi, vận động và học tập để duy trì hoạt động bình thường của bé.

Sau một thời gian, nếu trẻ không tăng cân, cần đưa trẻ đi khám để xác định xem trẻ có “khỏe mạnh” hay không. vấn đề. Xin chào .

Thạc sĩ Bác sĩ Doãn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website