Bài tập về sản phụ

Tập thể dục tốt là rất quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi, nó giúp cung cấp năng lượng, cải thiện lưu thông máu, duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa tăng cân quá mức. Ngoài ra, vận động hợp lý còn giúp bạn phòng tránh các bệnh liên quan đến thai nghén, giảm đau lưng hiệu quả, giúp cơ thể phục hồi sau khi sinh nở, tăng sức bền, giảm nguy cơ tiền sản giật do cao huyết áp. Nó có thể gây căng thẳng, giữ gìn sức khỏe, giữ dáng trong khi sinh và sinh em bé. — Nhà tâm lý học Richard Nisbett (Richard Nisbett) của Đại học Michigan tin rằng nên kết hợp tập thể dục khi mang thai và nuôi dạy con cái. Sữa mẹ của trẻ em làm tăng chỉ số thông minh của trẻ lên 14%. Trong quá trình tập luyện, các nhóm cơ lớn sẽ kích thích sự phát triển của các nhóm thần kinh, làm tăng lưu lượng máu lên não.

Tập thể dục khi mang thai giúp các bà mẹ tương lai giảm nguy cơ tiền sản giật và phát triển toàn diện hơn. , Cải thiện chỉ số IQ. Ảnh minh họa.

Nguyễn Thị Lan, nữ hộ sinh Bệnh viện Quốc tế Thành Đô khuyên thai phụ nên thực hiện 4 bước. Thai phụ có thể tập thể dục khi thai được 20 tuần trở lên, phù hợp với mọi thai phụ có sức khỏe bình thường, không mắc bệnh tim mạch.

Bước 1:

Luyện cách thở để thở đúng cách, hít thở sâu và thở ra bằng miệng bằng mũi. Vì bụng bầu đã có nên chú ý thở bằng ngực.

Bước 2:

Khởi động (cổ, cánh tay, cẳng tay, vai, hông, chân, toàn thân).

Bước 3:

Tập các động tác cơ bản, trong lớp tập thể dục trước khi sinh chỉ có 8 động tác như hình sau:

– Duỗi chân: ngồi trên sàn, duỗi thẳng hai tay. Chân. Hít vào để đẩy chân xuống đất và thở ra để kéo chân về phía cơ thể.

– Xoay bàn chân: tăng tuần hoàn cho bàn chân nên có tác dụng giảm phù nề chân. Ngồi thẳng lưng, chống hai tay xuống sàn và duỗi thẳng chân .—— Phương pháp thực hiện: Hít vào, đẩy hai chân xuống sàn, sau đó xoay cổ chân. Thở ra, kéo chân về phía cơ thể, sau đó xoay người lại.

– Gập hông: Ngồi thẳng lưng trên sàn, bàn chân co và lòng bàn chân ép vào nhau. Hít vào và đẩy nhẹ đầu gối của bạn xuống sàn, đồng thời thở ra để thư giãn.

– Siết hông: Ngồi thẳng trên sàn, co chân và lòng bàn chân ép vào nhau. Hít vào đẩy đầu gối xuống đất, đồng thời tay kéo đầu gối lên, hai lực tác động ngược lại này sẽ làm giảm áp lực lên hông và giảm đau vùng thắt lưng. Thở ra và thư giãn.

– Sườn: Bắt chéo chân trên sàn và ngồi thẳng lưng. Hít vào, duỗi tay phải qua đầu, duỗi hông, sau đó đánh tay trái, thở ra và thả lỏng. Sau đó đổi tay.

– Tay: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân và đặt hai tay lên đầu. Hít vào, nâng cao cánh tay phải, hơi căng cơ hông, thở ra và thả lỏng. Lặp lại với tay trái của bạn. — Xương chậu: Nằm ngửa, hai chân co lại, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít vào với tư thế ngẩng đầu, cong lưng, nâng cao hông và co cơ bụng. Thở ra và hạ hông xuống sàn.

– Lưng: Trườn, tay và đùi thẳng đứng 90 độ so với mặt sàn. Hít vào, ngẩng đầu, cong lưng. Thở ra hướng xuống, ưỡn người ra sau, hạ thấp hông.

Hiện nay ngoài những động tác trên còn có thêm yoga cho bà bầu với những động tác uyển chuyển hơn, được nhiều người áp dụng. Bà bầu tập với bóng khi lâm bồn.

Bước 4: Massage thư giãn và hít thở, bài tập này bao gồm đầu, cổ, tay, vai, tay, chân, lưng, bụng …– mỗi Mỗi động tác có tác dụng khác nhau, phải thực hiện đầy đủ từng phần, mỗi động tác không quá 30 phút, trong quá trình thực hiện luôn hít thở, xoa bóp không được tính là thời gian. Nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh và bình thường, vui lòng chỉ tập thể dục khi bụng đói hoặc 2 giờ sau bữa ăn, một hoặc hai lần một ngày.

Không bao giờ tập khi bị đau bụng, chảy máu âm đạo … Tập xem bụng mẹ có nhiều không thì dừng lại và nghỉ ngơi ngay cho đến khi hết cơn co.

Thực hành Yoga Thai sản

Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website