Những thói quen tốt giúp hạn chế lượng đường trong máu cao ở bệnh nhân đái tháo đường

Nguyễn Thị Hồng Hà, tốt nghiệp Viện Dinh dưỡng Toàn diện Quốc gia, có nhiều năm kinh nghiệm đồng hành và tư vấn cho bệnh nhân đái tháo đường, ngoài việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý, người bệnh cũng nên giảm các thói quen xấu khiến đường huyết tăng cao .– – Hạn chế đối với thực phẩm có nguồn gốc động vật

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hấp thụ protein từ thực phẩm có nguồn gốc động vật có thể làm giảm độ nhạy insulin. Tế bào và tăng cường sức đề kháng insulin của cơ thể. Thậm chí, có kết quả khảo sát chỉ ra rằng những người ăn nhiều đạm động vật có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.

Do đó, chế độ ăn của bệnh nhân đái tháo đường nên được xây dựng một cách đa dạng và toàn diện. Ưu tiên rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể tăng cường sản xuất insulin, hạ đường huyết, hạn chế lượng đường trong máu tăng cao.

Tránh thức ăn quá chín và thức ăn chế biến sẵn. — Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể con người. Bằng cách lựa chọn cẩn thận nguồn carbohydrate, bệnh nhân có thể kiểm soát được liều lượng thuốc và lượng insulin tiêm vào.

Ví dụ, 20 gam carbohydrate trong thực phẩm chế biến cần khoảng hai đơn vị insulin để chuyển hóa, trong khi 20 gam 20 gam carbohydrate cần được chuyển hóa. Carbohydrate trong trái cây và rau sống có thể chỉ cần chuyển hóa một đơn vị insulin. Tiến sĩ Hong He cho biết: “Thực phẩm đã qua chế biến có thể làm rối loạn quá trình hấp thụ đường của cơ thể và gây mất cân bằng trong cơ thể.” Ngoài ra, trong carbohydrate cũng chứa đường. Đường đơn và đường phức tạp không thay đổi đáng kể ở nhiệt độ nước sôi. Tuy nhiên, nếu chế biến ở nhiệt độ cao, nhất là trong môi trường khô, không có nước (nướng, nướng) thì thành phần tinh bột sẽ chuyển sang màu đen, khó tiêu hóa hoặc gây độc cho cơ thể. Thức ăn nấu quá chín cũng có thể làm mất hoặc mất chất khoáng, vitamin và protein. Ăn nhiều rau quả tươi rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Ảnh: Sihat.

Không gây nghiện

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh mãn tính khác, thuốc là biện pháp điều trị khẩn cấp và tạm thời. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, mất cân bằng nội môi và để lại nhiều hậu quả như đau dạ dày, thần kinh bị kích thích dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi, đường huyết tăng cao … – Đối với bệnh tiểu đường tuýp 1, người bệnh luôn phải sử dụng insulin từ bên ngoài (do cơ Giảm hoặc ngừng sản xuất insulin). Đối với bệnh tiểu đường loại 2, sau khi dùng thuốc trong thời gian dài, đường huyết sẽ tiếp tục tăng cao, trường hợp này người bệnh phải nhờ đến việc tiêm insulin. Insulin được tiêm trực tiếp vào máu mà không cần qua bộ lọc gan. Nếu nồng độ insulin trong máu tăng cao, cơ thể con người sẽ chịu những tác động như tăng nguy cơ ung thư, hạ đường huyết đột ngột, tích tụ mỡ cục bộ tại chỗ tiêm, v.v …. “Nếu tùy theo tác động này mà áp dụng các loại thuốc cấp tính. , Bạn sẽ “sống với họ.” Tuy nhiên, bác sĩ luôn cấm uống hoặc giảm bớt sử dụng thuốc ”, Thạc sĩ Hồng Hà giải thích. Một trong những giải pháp được Thạc sĩ Hồng Hà khuyên dùng để ổn định đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường là bác sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (Ấn Độ. ) Phương pháp Bimemo được phát triển dựa trên số lượng lớn các nghiên cứu khoa học và những người từng đoạt giải Nobel. Để hiểu về các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, vui lòng truy cập tại đây. Tại Việt Nam, Thạc sĩ Hồng Hà đã dạy phương pháp này trực tuyến qua iwiki.vnexpress.net. Các khóa học hữu ích dành cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh mãn tính (bệnh tim, cholesterol, tăng huyết áp động mạch), những người muốn tìm hiểu về phương pháp Bimemo hoặc đang tìm kiếm các phương pháp điều trị tự nhiên. Chăm sóc sức khỏe giúp thoát khỏi sự phụ thuộc vào insulin và các loại thuốc khác. Để tham gia khóa học này, vui lòng Truy cập tại đây Mọi ý kiến ​​và câu hỏi được đăng tại đây cần được đội ngũ và người phát ngôn của Ewiki giải đáp.

Hoài Nhơn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website