7 căn bệnh nguy hiểm mà chó có thể lây truyền

Bệnh dại-Bệnh dại chủ yếu lây lan trên vùng da bị tổn thương do cắn, gãi và liếm người bệnh dại. Thuốc chủng ngừa hoặc huyết thanh bệnh dại có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh cho người. Nếu không được điều trị, bệnh gần như gây tử vong.

Triệu chứng của vật nuôi: Chảy nước bọt là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh dại. Các triệu chứng khác bao gồm thay đổi hành vi, sốt, nhạy cảm với xúc giác, ánh sáng và âm thanh, ẩn náu trong những nơi tối tăm, không ổn định, chán ăn và co giật. Con người: Các triệu chứng ban đầu như sốt và đau đầu. Khi bệnh tiến triển nặng và hệ thần kinh trung ương bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ mất ngủ, lo lắng, sợ nước, sợ gió, co giật, ảo giác, bại liệt.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh dại ở chó là tiêm phòng dại cho chúng. Ảnh: Phòng ngừa nhiễm trùng móc câu – đây là một loại vi khuẩn sống trong nước tiểu của động vật bị nhiễm bệnh. Bạn phải tiêm phòng cho chó và không bơi trong nước nghi ngờ bị nhiễm nước tiểu động vật.

Các triệu chứng động vật: sốt, nôn mửa, tiêu chảy, bỏ ăn, suy nhược, vô sinh. ..

Các triệu chứng ở người: sốt cao, nhức đầu, ớn lạnh, đau cơ, nôn mửa, tiêu chảy, phát ban trên da, nghiêm trọng hơn là các dấu hiệu viêm màng não hoặc thận, suy gan. -Bệnh côn trùng đốt-Côn trùng là loại ký sinh trong phân chó. Bạn nên sử dụng găng tay, bao ni lông hoặc xẻng để dọn phân cho chó, sau đó rửa tay bằng xà phòng.

Triệu chứng động vật: tiêu chảy, nôn mửa, có máu trong phân, có giun trong phân.

Triệu chứng ở người: phân chó bị lây nhiễm qua phân chó. Những người bị nhiễm có thể bị khó thở, nổi mề đay, đau dạ dày và có máu trong phân.

Bệnh giun móc

Những ký sinh trùng này sẽ bám vào thành ruột của chó. Trứng trong phân chó có thể lây lan qua da nếu chúng tiếp xúc với da động vật có các triệu chứng: tiêu chảy, sụt cân ở người: chán ăn, thiếu máu, ho, thở khò khè hoặc phát ban – Giun-Băng giun không chỉ có trong thịt lợn nấu chưa chín, mà còn có thể được lấy từ những con chó bị nhiễm bệnh. Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là rửa tay thường xuyên và tránh ăn thịt của những con chó bị nhiễm bệnh.

Triệu chứng động vật: tiêu chảy, chán ăn, buồn nôn, có giun ở chỗ nôn. Triệu chứng ở người: đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi hoặc cảm thấy đói hoặc chán ăn – bệnh hắc lào – đây là một bệnh nấm phát triển trên các nang lông và tiếp tục lây lan qua tiếp xúc trực tiếp. Thường xuyên dọn dẹp giường cho chó, rửa tay, hút bụi và khử trùng là những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh hắc lào.

Các triệu chứng ở động vật: mẩn đỏ và sưng tấy, lông giòn và có đốm trên da, nhưng khó nhìn thấy dưới lông. -Triệu chứng ở người: Bệnh được phát hiện dễ dàng bằng các nốt ban hình nhẫn, thường có màu đỏ và ngứa.

Viêm da

Nếu con chó không được điều trị ngay lập tức, vết cắn có thể gây nhiễm trùng da nghiêm trọng và viêm mô tế bào. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy rửa da thật sạch sau khi bị chó liếm để tránh bị ngứa. -Triệu chứng: Không có. -Triệu chứng của con người: vết cắn và nhiễm trùng. — Cẩm Anh (tùy phòng bệnh)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website