Đề phòng dị ứng

Các chuyên gia dị ứng trên trang “Sức khỏe” đưa ra một số gợi ý cho những người bị dị ứng (đặc biệt là dị ứng phấn hoa mùa hè), như sau:

1. Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa, hãy bịt khẩu trang và đeo kính. Khi bạn đang di chuyển. Kính râm không chỉ có thể bảo vệ bạn khỏi phấn hoa mà còn giúp làm dịu mắt bạn dưới ánh nắng mặt trời. Cũng tránh cắt tỉa cây hoặc làm vườn, vì phấn hoa trong hoa có thể dễ dàng lọt vào tay bạn. Nếu bạn bị dị ứng với nấm, tốt nhất nên tránh xa những vườn nấm.

Rory Carlin thuộc Tổ chức Halfords Autocentres cho biết, hạt phấn hoa nhỏ có thể dễ dàng dính vào quần áo, tóc và lan ra khắp nhà. Do đó, không nên phơi quần áo bên ngoài mà nếu ra ngoài, hãy tắm, gội đầu rồi thay quần áo.

Ảnh: Khỏe mạnh .

2. Ăn nhiều mật ong và tỏi

Mật ong có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng do các yếu tố môi trường gây ra. Tỏi sống là một loại thuốc chống dị ứng tự nhiên. Ngoài ra, hàm lượng omega-3 cao trong dầu cá mòi và dầu cá thu có thể giảm viêm hiệu quả.

3. Đắp khăn vải flannel lạnh lên mắt – nếu ngứa mắt, vui lòng nằm xuống, hít thở sâu và thư giãn mắt. thân hình. Một nghiên cứu được thực hiện ở Thụy Sĩ vào năm 2005 cho thấy rằng những bệnh nhân được “thôi miên” bằng phương pháp này đã giảm bớt tình trạng dị ứng và sốt.

4. Huấn luyện hệ thống miễn dịch của bạn – nếu bạn đang đến bệnh viện để điều trị chứng dị ứng mà không khỏi, bạn có thể hỏi bác sĩ để được tư vấn về cách sử dụng liệu pháp miễn dịch (chẳng hạn như gây mê). Kết quả là, bệnh nhân nhận được chất gây dị ứng định kỳ hàng năm bằng cách tiêm hoặc nhỏ vào lưỡi. Phương pháp này có thể giúp hệ thống miễn dịch trở nên mạnh hơn và có khả năng chống lại các chất gây dị ứng.

5. Đừng đợi các triệu chứng mới bắt đầu dùng thuốc

Nên dùng thuốc chống dị ứng (như thuốc kháng histamine) trước khi các triệu chứng dị ứng xuất hiện. Hầu hết mọi người sẽ nhận ra dị ứng vào mùa xuân hoặc mùa hè, tùy thuộc vào việc họ có bị dị ứng với phấn hoa thực vật (giai đoạn đầu), thảo mộc và hoa (giai đoạn trung bình) hay không. Hoặc nấm (cuối vụ). Thuốc trị dị ứng hoạt động bằng cách ngừng phản ứng hóa học trong cơ thể trước khi các triệu chứng dị ứng xuất hiện.

Sultan Dajani của Hiệp hội Dược phẩm Hoàng gia Anh cho biết: “Thuốc trị dị ứng thường dùng 2 hoặc 3 ngày trước khi chúng thực sự phát huy tác dụng. Hãy uống thuốc. Do đó, hãy dùng thuốc trước khi bắt đầu có triệu chứng.

6. Xịt mũi làm sạch khoang mũi Xịt nước muối làm sạch có thể làm giảm các phản ứng dị ứng và thông mũi trước khi sử dụng. Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa, bạn nên thoa một loại kem như mỡ bôi trơn quanh lỗ mũi để ngăn phấn hoa xâm nhập.

7. Tìm hiểu về các loại thuốc bạn dùng Thông tin thêm

Hãy sử dụng một cách thích hợp để tránh gây dị ứng phấn hoa. Nguy cơ làm tình hình tồi tệ hơn. Ví dụ: nếu bạn hít thở sâu hoặc nuốt thuốc xịt mũi, nó có thể phản tác dụng. Hãy nghiêng đầu về phía trước và chỉ xịt vào lỗ mũi. Nếu bạn Nếu bạn bị dị ứng phấn hoa, hãy tiếp tục xịt mũi. Thuốc xịt mũi khá an toàn, vì vậy bạn nên dùng trong mùa dị ứng.

8. Chú ý đến việc ăn các loại hạt và trái cây ăn kiwi và các loại hạt có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng. Một số phấn hoa Những người mắc bệnh, đặc biệt là những người bị dị ứng với phấn hoa, cũng bị dị ứng với trái cây tươi và các loại hạt, các loại trái cây và hạt có thể gây dị ứng là táo, kiwi, đào, hạnh nhân và quả phỉ … Trường học King London (King London School) .- — Cui (Sức khỏe)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website