Sử dụng thuốc cao huyết áp đúng cách

Xin bác sĩ tư vấn giúp, hai loại thuốc này có thể tương tác với nhau không? Những ảnh hưởng sức khỏe của việc sử dụng ma túy lâu dài là gì? Cảm ơn bác sĩ. (Liên hệ) .

Hình minh họa: Sức khỏe Phụ nữ .

Trả lời:

Chào bạn

Hiện tại mẹ cháu được chẩn đoán mắc bệnh cao huyết áp. Bác sĩ cần cho chị dùng thuốc hạ huyết áp để ổn định huyết áp dưới 140/90 mmHg. Trong quá trình điều trị, khi người mẹ mệt mỏi, lo lắng, lúc này cần xác định yếu tố khởi phát như tâm trạng, sốt, hỏa thiêu, bốc hỏa trước khi mãn kinh… Nên đưa mẹ đến cơ sở y tế để điều trị. Xác nhận chẩn đoán chính xác thay vì tự ý mua các loại thuốc hiện tại.

Vosfarel (trimethazine) là thuốc điều trị bệnh tim mạch vành mãn tính, không thể điều trị chứng mệt mỏi và lo lắng như bạn mô tả. Tuy nhiên, người ta chưa chứng minh được rằng sự kết hợp của hai loại thuốc trên có tác dụng phụ đáng kể. Nhìn chung, sử dụng lâu dài tất cả các loại thuốc tim mạch không chỉ có lợi ích lớn mà còn có tác dụng chữa bệnh. Tác dụng phụ có hại. Vì vậy, bạn nên đưa mẹ đi khám định kỳ để bác sĩ đánh giá và kết hợp thuốc chính xác. -Trân trọng. -Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Quang Bình phụ trách phòng khám tim mạch

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website