Răng bị gãy không thể vứt đi vì chúng có thể được lắp lại

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, khi được hỏi về việc 4 chiếc răng bị mất, gia đình mới về cho cháu, ngâm vào sữa không đường rồi vứt bỏ. Bệnh viện.

Sau 1 tiếng rưỡi, bác sĩ đã cắm lại thành công 4 chiếc răng vào vị trí đã mất của bé. Sau vài tháng, sau khi răng cứng sẽ được bổ sung thẩm mỹ (ví dụ răng nào bị sứt thì trám, răng nào bị vỡ), bệnh nhi sẽ được tái khám, tư vấn chế độ ăn uống phù hợp, giữ gìn khoang miệng. Sức khỏe. Sẽ bọc sứ … Bác sĩ Đạo cho biết, tai nạn rụng răng ở trẻ em rất phổ biến, nhất là bị ngã khi đang nằm, nhất là các em đang đi học, nhất là vào mùa hè, dường như trẻ bị ngã trong các kỳ nghỉ. Hồ bơi đã hết. Trong số 10 trẻ bị gãy răng, chỉ có khoảng 3 trẻ mang răng, nhưng có trường hợp đưa đi khám nhưng không nghĩ sẽ nối lại được.

“Nếu không có răng để cắm, bé sẽ mất răng suốt đời, sẽ hạn chế khả năng ăn, nói và ảnh hưởng đến tâm lý … Còn không thì hãy cắm lại kịp thời. Cách duy nhất để phục hình răng là Để thực hiện cấy ghép mỗi răng phải tốn hàng chục triệu USD ”, bác sĩ Đẩu chia sẻ.

Một số hướng dẫn về cách bảo vệ răng gãy

Khi bạn nhặt răng gãy, hãy cẩn thận giữ thân răng thay vì giữ chân răng.

– Nếu răng bị ố và bẩn, vui lòng rửa bằng nước sạch, giữ lại răng rồi hỏi ý kiến ​​bác sĩ .—— Cách bảo quản là ngâm vào sữa không đường hoặc lòng trắng trứng. Nếu trẻ lớn lên có thể ngậm chiếc răng gãy vào miệng khi thức, môi trường nước bọt trong miệng luôn phù hợp với răng hơn, việc bảo quản này giúp duy trì tuổi thọ của dây chằng nha chu. Thời gian cơ bản để một ca gãy thành công là duy trì lực kéo lâu hơn trong vòng 2 giờ sau khi gãy, lừa vẫn có thể nối thành công sau 5-10 giờ.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website