Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ

Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của nhiễm mỡ là tăng sự thèm ăn. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột và đường trong một thời gian dài, cơ thể sẽ tích tụ chất béo trong gan và gây hại cho gan. Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống hàng ngày nên được theo dõi để theo dõi hàm lượng đường và chất béo trong cơ thể. Đây là cách hiệu quả nhất để bảo vệ gan an toàn.

Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh gan nhiễm mỡ luôn là tuyệt vời. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột và đường trong một thời gian dài, cơ thể sẽ tích tụ chất béo trong gan và gây hại cho gan. Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống hàng ngày nên được theo dõi để theo dõi hàm lượng đường và chất béo trong cơ thể. Đây là cách hiệu quả nhất để bảo vệ gan an toàn.

Người thừa cân và béo phì, đặc biệt là mỡ bụng, rất dễ bị gan nhiễm mỡ. Chỉ số khối cơ thể của bạn (BMI) là từ 30 đến 40, và bạn có nguy cơ gan nhiễm mỡ cao. , Gan, thận, tụy, dạ dày, ruột … rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nó là nguyên nhân của bệnh tiểu đường, huyết áp cao, đau tim và đột quỵ. Chỉ số khối cơ thể của bạn (BMI) là từ 30 đến 40, và bạn có nguy cơ gan nhiễm mỡ cao. , Gan, thận, tụy, dạ dày, ruột … rất nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là nguyên nhân của bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ.

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn nên thường xuyên kiểm tra bệnh gan nhiễm mỡ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học California vào năm 2016 cho thấy cứ 100 người mắc bệnh tiểu đường thì có tới 65 người sẽ mắc bệnh gan nhiễm mỡ mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Nếu bạn bị tiểu đường, bạn nên thường xuyên kiểm tra gan xem có béo không. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học California vào năm 2016 cho thấy cứ 100 người mắc bệnh tiểu đường thì có tới 65 người sẽ mắc bệnh gan nhiễm mỡ mà không có bất kỳ triệu chứng nào.

Huyết áp cao cũng là một dấu hiệu của gan ngỗng. Một nghiên cứu của hơn 3.000 nhà khoa học Đức cho thấy những người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao gấp ba lần. Do đó, kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim mạch là rất quan trọng để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Huyết áp cao cũng là dấu hiệu của gan nhiễm mỡ. Một nghiên cứu của hơn 3.000 nhà khoa học Đức cho thấy những người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao gấp ba lần. Do đó, kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim mạch là rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan tạo ra cholesterol và đẩy cholesterol vào máu. Do đó, khi bạn ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, gan sẽ giải phóng nhiều chất béo vào cơ thể và tăng mức cholesterol. Những người có lượng cholesterol trong máu cao cho thấy quá nhiều chất béo trong gan. Bạn nên thường xuyên kiểm tra mức cholesterol để kiểm soát nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Gan tạo ra cholesterol và đẩy cholesterol vào máu. Do đó, khi bạn ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, gan sẽ giải phóng nhiều chất béo vào cơ thể và tăng mức cholesterol. Những người có lượng chất béo trong máu cao cho thấy quá nhiều chất béo trong gan. Bạn nên kiểm tra mức cholesterol thường xuyên để kiểm soát nguy cơ gan nhiễm mỡ. Lúc này, chất lỏng bắt đầu tích tụ trong bụng. Nếu bạn bị nhiễm trùng, bạn sẽ bị đau bụng, sau đó dần dần mất cảm giác ngon miệng và cảm thấy không khỏe.

Đau bụng ở phía trên bên phải cũng là một dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ. Lúc này, chất lỏng bắt đầu tích tụ trong bụng. Nếu bị nhiễm trùng, bạn sẽ bị đau bụng, chán ăn và khó chịu.

Thoái hóa mỡ nóng thường không có triệu chứng rõ ràng. Do đó, nếu bạn được xét nghiệm máu hoặc sinh thiết gan, bạn sẽ chỉ biết nếu bạn bị bệnh.

Nếu bệnh tiến triển thành xơ gan, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu, tập trung và mờ. Gây tổn thương gan, không thể loại bỏ các chất độc hại, nó sẽ dần dần xâm nhập vào máu và não. Tình trạng này có thể khiến bạn cảm thấy mất phương hướng, vì vậy bạn cần nhanh chóng đi khám bác sĩ để điều trị. Do đó, trừ khi bạn được xét nghiệm máu hoặc sinh con, bạn sẽ không thể biết mình có bị bệnh hay không.Bệnh gan .

Bệnh tiến triển thành xơ gan, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy cơ thể nhanh chóng yếu đi, tinh thần không tập trung, mơ hồ … Bằng cách loại bỏ các chất độc hại, nó sẽ dần dần xâm nhập vào máu và đến não. . Tình trạng này khiến bạn cảm thấy mất phương hướng, bạn cần gặp bác sĩ để điều trị càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Loomba cho biết gan nhiễm mỡ cũng được di truyền. Nếu gia đình bạn có gan ngỗng, bạn có khả năng bị nhiễm gan ngỗng gấp 13 lần. Các chuyên gia đang nghiên cứu thêm để tìm ra các yếu tố gây bệnh.

Tiến sĩ Lombard nói rằng gan nhiễm mỡ cũng là do di truyền. Nếu gia đình bạn có gan ngỗng, bạn có khả năng bị nhiễm gan ngỗng gấp 13 lần. Các chuyên gia tiếp tục tiến hành nghiên cứu để tìm ra các gen gây bệnh.

Thủy Anh (theo RD)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website