Các chuyên gia khuyến cáo nên chọn dung dịch nước muối sinh lý cho trẻ

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội kiêm phó trưởng bộ môn Dị ứng và Miễn dịch Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ sơ sinh thường có dấu hiệu bóp mắt trong những ngày đầu sau sinh. . Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến viêm kết mạc. Rửa mắt bằng nước muối giúp loại bỏ mầm bệnh, loại bỏ rò rỉ, giữ ẩm và làm mịn bề mặt của mắt. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách lựa chọn dung dịch nước muối sinh lý cho con.

Các mẹ nên chọn đúng loại, phù hợp với lứa tuổi, chú ý nơi xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bé. Đây là gợi ý của PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy khi chọn nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh.

Nước muối giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và hỗ trợ phòng ngừa. Các bệnh đường hô hấp ở trẻ nhỏ. Ảnh: Shutterstock .

Chọn dung dịch muối phù hợp để nhỏ mắt, nhỏ mũi

Có 3 loại dung dịch muối (dung dịch NaCl 0,9%) tùy theo mục đích sử dụng, gồm truyền dịch, nhỏ mắt, súc miệng và súc miệng. Và rửa vết thương. Đầu tiên mẹ phải chọn đúng loại của từng loại dung dịch muối sinh lý, sau đó chọn loại dung dịch muối sinh lý phù hợp với bé hơn. Không sử dụng nước muối 0,9% trong nước súc miệng để vệ sinh mắt, mũi và ngược lại.

Mẹ đừng bao giờ pha với nước muối sinh lý thông thường để vệ sinh mắt mũi cho trẻ, vì như vậy không đảm bảo vô trùng. Dung dịch pha không đúng công thức có thể ảnh hưởng đến dịch sinh lý của mắt, mũi và có hại cho sức khỏe của trẻ.

Chọn loại sản phẩm phù hợp với lứa tuổi

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước muối sinh lý, với chủng loại và mẫu mã khác nhau, tất cả đều là hàng giả … thuốc nhỏ mắt, xịt vệ sinh mũi hay thuốc nhỏ mũi đơn liều Đại lý … Mẹ phải chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng và phù hợp với độ tuổi của bé. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chị em nên sử dụng ống nghiệm phân liều đơn có đầu tròn nhỏ để tránh làm xước phần mũi mỏng manh của trẻ và tránh lây nhiễm chéo.

Mẹ có thể dùng nước muối sinh lý bình thường khi sinh. Lọ 5ml có thể đảm bảo vệ sinh mắt cho bé.

Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên sử dụng dung dịch nước muối sinh lý do công ty lớn sản xuất, kinh doanh, có uy tín trên thị trường để tránh gặp phải hàng giả, kém chất lượng. Sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu (Anh, Pháp …) được lợi từ sự tin dùng của các bậc phụ huynh. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp loại bỏ vi khuẩn, vi rút, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp …

Chú ý đến tiêu chuẩn, chất lượng chứng nhận

Ngoài việc kiểm tra “nơi sản xuất” sử dụng dung dịch muối nhập khẩu, cha mẹ cũng cần lưu ý đến giấy phép của Bộ Y tế. Số đăng ký của mặt hàng. Đây là yêu cầu trước khi sản phẩm được lưu thông trên thị trường.

Dung dịch nước muối là một phương pháp điều trị tốt cho trẻ sơ sinh để giữ cho mắt và mũi của trẻ sạch sẽ, đồng thời giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên, các mẹ nên đặc biệt lưu ý khi lựa chọn và sử dụng, nhất là đối với trẻ sơ sinh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website