Thuốc trị tiểu đường cho nhiễm trùng sinh dục

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về chất ức chế natri glucose 2 cotransporter (SGLT2), thường được kê đơn để điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Trong vòng 5 năm, thuốc đã gây ra nhiều trường hợp nhiễm trùng sinh dục hiếm gặp, làm hoại tử da nghiêm trọng. Theo FDA, Tiến sĩ Amesh Adaljia, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm An toàn Y tế Đại học Johns Hopkins, cho biết có tổng cộng 12 bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã phải nhập viện và một trong số họ đã tử vong. Như chúng ta đã biết: “Nhiễm trùng bộ phận sinh dục nam phổ biến hơn phụ nữ và có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là toàn bộ vùng sinh dục và thành bụng.” SGLT2 và vi khuẩn ăn thịt tầng sinh môn, theo Mayo Clinic, Hoa Kỳ Da ở giữa được gọi là hoại tử Fourier. Thuốc có chứa SGTL2. Ảnh: LS.

Để giải thích cho hiện tượng trên, Tiến sĩ Jamie Alan, Trợ lý giáo sư nghiên cứu dược lý và độc tính, ở những nơi có lượng đường trong máu cao, nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Đại học bang Michigan giải thích: “Vi khuẩn có ở khắp mọi nơi trong cơ thể chúng ta. Một trong những thức ăn ưa thích của vi khuẩn là đường.” Bà Allen nói: “Rất nhiều chất thải.” Lượng đường dư thừa trong nước tiểu sẽ ăn trực tiếp nhiều hơn. Vi khuẩn sinh dục biến nơi đây thành nơi sinh sản lý tưởng.

Đối với những bệnh nhân đái tháo đường, sức đề kháng không đủ, một khi xuất hiện các vết loét hở, vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào cơ thể. FDA khuyến cáo bệnh nhân đái tháo đường bị sưng, ngứa hoặc kích ứng ở vùng sinh dục, sốt trên 38 độ C và thường xuyên mệt mỏi nên đến gặp bác sĩ ngay. Vi khuẩn hoại tử có thể lây lan nhanh chóng nên phải điều trị ngay.

Ngoài ra, FDA hiện yêu cầu bác sĩ kê đơn SGTL2 để cảnh báo nguy cơ nhiễm trùng sinh dục. Đối với bệnh nhân. Thuốc có chứa SGTL2 bao gồm canagliflozin, dapagliflozin, empagliflozin và ertugliflozin.

Tuy nhiên, bác sĩ Alan khuyên bệnh nhân rằng “rất hiếm khi bị nhiễm trùng sinh dục nên đừng tự khỏi, không hỏi ý kiến ​​bác sĩ thì hãy dùng thuốc”. Ngoài ra, có nhiều cách khác để điều trị bệnh tiểu đường loại 2, và vệ sinh tốt cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan chân hoại tử.

Ngọc Khuê

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website