Thuốc giảm đau nghi gây vô sinh nam

Ibuprofen là một loại thuốc giảm đau thông thường, nhưng có những nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tại cuộc họp của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, các nhà khoa học của Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã kết luận rằng ibuprofen gây vô sinh nam và nhiều vấn đề khác. Sử dụng ibuprofen liều cao trong thời gian dài có thể khiến nam giới bị vô sinh. Ảnh: PA .

Theo báo cáo của “Guardian”, để đi đến kết luận trên, tác giả đã nghiên cứu 31 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 35 sử dụng 600 mg ibuprofen hai lần một ngày. Chỉ sau hai tuần, các tình nguyện viên đã bù đắp được tình trạng thiểu năng sinh dục do tinh hoàn sản xuất không đủ testosterone, dẫn đến sự bù đắp của tuyến yên.

Mặc dù thiểu năng sinh dục bù trừ không nghiêm trọng nhưng nó nhanh chóng biến mất.Các tác giả của nhóm đã lo ngại vì các tình nguyện viên tham gia dự án chỉ có thể sử dụng ibuprofen trong tối đa sáu tuần. Nếu sử dụng thuốc trong vài tháng, tuyến yên chắc chắn sẽ không thể tiếp tục bù đắp lượng thiếu hụt này, dẫn đến vô sinh, mất cơ, rối loạn cương dương và mệt mỏi. David Mobig Christensen của nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi vô cùng quan tâm đến khả năng sinh sản của những người đàn ông dùng ibuprofen trong thời gian dài.” “Ibuprofen là một loại thuốc giảm đau tốt, nhưng nhiều người Sẵn sàng thực hiện nó mà không cần suy nghĩ về nó. “- William Colledge, Giáo sư sức khỏe sinh sản, Đại học Cambridge (Anh), không thuộc phạm vi công việc của trường đại học. “Điều này chứng tỏ những người dùng ibuprofen liều lượng lớn trong thời gian dài cần phải thận trọng. Cá nhân tôi không bao giờ dùng quá mười ngày liên tục.” Ngoài tác hại đối với cơ thể con người, nhiều nhà khoa học còn chỉ ra rằng ibuprofen sẽ tăng Nguy cơ đau tim và sẩy thai.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website