Nguyên nhân của quầng thâm

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt và cách tránh chúng.

1. Lão hóa. —— Lão hóa được xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ra quầng thâm dưới mắt. Da dưới mắt là vùng da mỏng nhất, theo năm tháng ngày càng mỏng đi do lớp mỡ dưới da mất đi độ đàn hồi. Các mạch máu nổi lên sau đó gây ra quầng thâm dưới mắt.

Ảnh: myskincarecritic .

2. Ngủ không đủ giấc

Khi bạn thiếu ngủ hoặc kiệt sức, làn da của bạn sẽ trở nên nhợt nhạt và mỏng đi. Da quanh mắt mỏng và nhợt nhạt. Máu dưới da sẽ trong suốt và có màu sẫm hơn hoặc xanh hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là tạm thời, khi bạn ngủ ngon thì da có thể lấy lại màu sắc tự nhiên.

3. Dị ứng

Trong nhiều trường hợp, dị ứng được xác định là nguyên nhân chính gây ra quầng thâm mắt. Khi bạn gãi hoặc cảm thấy ngứa mắt cũng có thể gây ra quầng thâm. Tương tự, dị ứng với thức ăn hoặc một số loại thuốc cũng có thể gây ra quầng thâm.

4. Lối sống

Ngoài việc ăn uống, ngủ nghỉ, những thói quen trong lối sống như hút thuốc và uống rượu cũng có thể gây ra quầng thâm dưới mắt. Khi bạn dự tiệc và có thói quen hút thuốc và uống rượu, quầng thâm dưới mắt là điều thường thấy. Điều này là do hút thuốc và uống rượu có thể gây mất nước, và quầng thâm dưới mắt là dấu hiệu của tình trạng mất nước này.

5. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím trong thời gian dài

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến da sản xuất dư thừa melanin, dẫn đến da đen sạm. -6. Di truyền Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các vấn đề sức khỏe. Quầng thâm dưới mắt cũng không ngoại lệ. Da dưới mắt mỏng là một đặc điểm di truyền, da càng mỏng thì càng dễ nhìn thấy các mạch máu dưới da. Tương tự, các cấu trúc trên khuôn mặt với phần xương lõm sâu cũng có thể hình thành quầng thâm dưới tác động của mắt.

7. Thay đổi nội tiết tố

Phụ nữ bị thay đổi nội tiết tố ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai có thể gây ra quầng thâm ở một số người.

8. Suy dinh dưỡng

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với làn da khỏe mạnh. Nếu chế độ ăn uống thường xuyên của bạn thiếu vitamin A, C, K, E trong thời gian dài, bạn rất dễ bị thâm quầng mắt. Bệnh gan – quầng thâm dưới mắt có thể là triệu chứng của rối loạn chức năng gan. Viêm gan có thể gây ra các đốm đen trên vùng da dưới mắt.

10. Thiếu máu

Nhiều phụ nữ ngày nay bị thiếu máu. Hàm lượng sắt thấp trong cơ thể có thể gây ra tình trạng này. Thiếu máu dẫn đến thiếu oxy để cung cấp cho các mô cơ thể. Thiếu sắt có thể gây ra quầng thâm cho mắt. Do đó, bạn nên bổ sung các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống của mình để tăng cường hấp thu sắt hàng ngày.

11. Caffeine

Caffeine và đồ uống có cồn có thể làm cho tình trạng mất nước trầm trọng hơn. Mất nước có thể gây ra hậu quả cho đôi mắt của bạn. Giảm lượng caffeine và tăng lượng nước có thể giải quyết được vấn đề.

Quỳnh Trang (Phụ nữ mạnh mẽ)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website