Kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm của nam vũ công

Thoát vị đĩa đệm là do tư thế không tốt: tư thế không tốt, siết chặt, vận động không tốt, nhất là khi nâng đỡ. Cơ chế hoạt động của cơ thể gồm có cơ và xương, khi tư thế ngồi không thích hợp, các cơ co lại và đẩy, tác động lên phần cột sống dưới và dần dần làm lệch các đĩa đệm. Giữa các đốt sống có một đĩa đệm và giữa đĩa đệm với xương, được bôi trơn bằng bùn. Ngồi sai tư thế sẽ khiến các cánh quạt bên phải, bên trái, phía trước và phía sau cọ xát vào nhau khiến cánh quạt bị nén và xì hơi. Sau khi đĩa đệm bị xẹp, cơ thể tổ chức bảo vệ vùng này sẽ gây co cơ và ngăn không cho đĩa đệm bị co lại. Các cơ co bóp mạnh và các đĩa đệm bắt đầu lệch khỏi vị trí của chúng. Lặp đi lặp lại các tư thế xấu liên tục, tích tụ theo thời gian dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Theo thời gian, điều này có thể gây tê liệt hông, tay hoặc chân.

Vũ Ngọc Khải tập một bài báo. Ảnh: Sơn Trần.

Anh Khải bị thoát vị đĩa đệm do thường xuyên di chuyển, vận động sai tư thế nên xương chậu bị lệch 2 cm. Trục của cột sống rất quan trọng chèn ép vào lưng khiến cổ bị lệch và đau. Do đó, thoát vị không chỉ có thể chữa lành lưng mà còn cần điều trị, chụp cắt lớp và chỉnh sửa cơ. Với mỗi lần sử dụng, máy làm mềm cơ cần 30 phút để vận động xương chậu, lưng dưới và cổ.

Một ngày, nam diễn viên cần 2 giờ điều trị. Trung bình mỗi tháng có thể sửa chữa được 26 ngày với chi phí khoảng 26 triệu đồng. Sau đó, anh tiêm chất nhờn vào cơ thể thông qua châm cứu để phục hồi độ đàn hồi của cơ. Thoát vị đĩa đệm có thể gây ra hiện tượng khô và xơ cơ, châm cứu ép chất nhầy để phục hồi cơ.

Anh ấy thực hiện các hoạt động vật lý trị liệu định kỳ 6 tháng một lần, nhưng do yếu cơ nên chỉ cần một thời gian là bị tê, xoa bóp đỡ mỏi. Gần chục năm nay, cứ mỗi năm lại phải đi soi và hồi phục. Khi bị chấn thương ở tuổi 22, anh ấy mất một năm để hồi phục và anh ấy gần như dừng lại. Ông Kai cho biết, ông đã nhận nhiều phương pháp điều trị, nhưng chỉ điều trị giảm bớt chứ không khỏi hẳn. Ảnh: Sơn Trần.

Anh ấy tập yoga để lắng nghe cơ thể và điều chỉnh hệ thống cơ xương của mình. Nó thực hành kéo căng cơ ở lớp cơ sâu nhất của cơ thể, đồng thời tập trung vào hơi thở để hỗ trợ các liệu pháp phục hồi, nắn xương và trị liệu cơ toàn diện.

Hiện nay xu hướng thoát vị đĩa đệm ngày càng phát triển. Từng bước phục hồi tuổi tác thông qua thói quen ít vận động. Điểm chung của dân văn phòng là ít vận động, ngồi nhiều, tư thế ngồi sai dẫn đến mỏi vai gáy. Ngoài ra, dưới áp lực của thân trên, lưng dưới rất dễ dẫn đến cong vẹo cột sống. Một khi cột sống đã sai vị trí thì rất khó để sửa chữa. Tương tự như vậy, chúng ta thường lùi người khi mặc quần áo nhưng không biết rằng đây là một tư thế không đúng. Khi lưng tròn, trọng lượng sẽ dồn xuống vùng lưng dưới, đồng thời các cơ yếu có thể gây mỏi và đau lưng.

Theo Kay, tư thế đúng là ngồi hoàn toàn, thẳng lưng và xách đồ. Khi thấy hơi mệt, bạn kéo căng để các cơ không bị chết hoặc bị cứng do thiếu oxy. Hầu hết bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đều hối hận vì đã không tập thể dục và tìm hiểu cơ thể sớm nhất để phòng tránh bệnh. Thông thường, mọi người thường bị tổn thương trước khi họ tìm ra cách chăm sóc sức khỏe của mình.

Theo kinh nghiệm của mình, Khải khuyên bạn nên phòng bệnh hơn chữa bệnh, tập thể dục và yoga nhiều hơn.

Khánh Ly

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website