Dịch viêm gan A ở Trung Quốc làm rúng động nước Úc

Khoảng 450.000 người Úc đã tiêu thụ trái cây đóng gói nghi chứa vi rút viêm gan A. Hiện 18 người đã được chẩn đoán mắc bệnh này. Thời gian ủ bệnh dài tới 7 tuần, các chuyên gia lo lắng rằng nhiều trường hợp sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới. Trước đó, người ta tin rằng hơn 70.000 gói trái cây Trung Quốc được bán bởi Công ty Patties Foods ở Australia mỗi tuần được cho là nguồn vi rút cho con người.

Khoảng 450.000 người Úc đã ăn những trái cây đóng hộp này mỗi gói, loại trái cây này bị nghi ngờ có chứa vi rút gây bệnh viêm gan A. Ảnh: News .

Hiện cơ quan y tế vẫn đang tích cực điều tra để nắm rõ sự việc. Các nhà chức trách đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua hoặc tiêu thụ 1 kg nana mâm xôi, 1 kg nana hỗn hợp đông lạnh và 500 gram dâu trộn sáng tạo dành cho người sành ăn.

Viêm gan A lây lan qua tiếp xúc với vật liệu bị nhiễm phân. Bị lây nhiễm. Bệnh không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể nặng hơn ở người cao tuổi, người bị bệnh gan mãn tính, người bị suy giảm hệ miễn dịch.

Bộ Nông nghiệp Úc đã liên hệ với các công ty nhập khẩu trái cây Trung Quốc. Tìm hiểu thêm về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và nguồn gốc của nó. Trái cây được cho là mang mầm bệnh được trồng ở Chile và Trung Quốc, sau đó được đóng gói tại các nhà máy ở Trung Quốc.

LêPhương (ABC)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website