Cách giải rượu tự nhiên

Bạn đã uống quá nhiều ly vào đêm hôm trước? Bạn có thể áp dụng những cách giải rượu tự nhiên sau đây để phục hồi sức khỏe nhanh chóng, hầu hết đều rất dễ làm.

Hấp thụ vitamin B

Rượu tiêu thụ vitamin B trong toàn bộ cơ thể, khiến bạn mệt mỏi hơn. Ngày mai. Uống 50 gram vitamin tổng hợp trước khi bắt đầu uống, uống vào sáng hôm sau có thể giảm mệt mỏi và đau đầu rất nhiều.

Trà gừng để làm dịu dạ dày

Gừng là một trong những cách tốt nhất để làm dịu cơ thể. Khó chịu ở dạ dày – một cảm giác thường gặp sau khi say rượu Trà gừng có nhiều mật ong, có chứa đường fructose có thể giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy lượng cồn tồn đọng trong cơ thể. Uống bột trà gừng, lát gừng tươi hoặc nhai đều có hiệu quả.

Uống nước dừa có thể giúp bạn phục hồi sau cơn say. Uống một vài ngụm nước dừa là một trong những cách giải cảm nhanh nhất sau khi ăn quá no qua đêm. Một cốc nước mát là lựa chọn tốt nhất. Nước dừa có hiệu quả hơn hầu hết các loại nước tăng lực khác và có hàm lượng kali cao hơn chuối. Nó thậm chí còn giúp dạ dày thoải mái hơn. Nếu không có nước dừa, bạn có thể bổ sung chất điện giải hoặc chỉ nước lọc.

Đổ mồ hôi – cách dễ nhất để vượt qua cơn say Rượu có thể tống hết chất cồn và độc tố trong cơ thể ra ngoài. Bạn có biết rằng có tới 1/3 lượng độc tố trong cơ thể con người được đào thải qua da? Tắm nước nóng sẽ giúp cơ thể thoát khỏi mùi rượu bia khó chịu và mệt mỏi. Nhưng lưu ý không tắm quá lâu, nên uống một cốc nước lạnh hoặc nước lọc khi tắm để tránh cơ thể bị mất nước nhiều. Có lẽ thêm một lượng nhỏ muối vào nước tắm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giải độc. Ngoài việc tắm, vận động nhẹ nhàng cũng giúp giải độc tố nhanh chóng. Tập yoga hoặc đi bộ có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Ăn chuối

Lượng kali thấp có thể khiến bạn cảm thấy yếu, mệt mỏi, có thể gây co giật và đau cơ (còn gọi là chuột rút). Chuối chứa nhiều kali nên sẽ giúp bổ sung khoáng chất và chất điện giải mà cơ thể mất đi khi uống rượu. Nếu không muốn ăn cả chuối, bạn có thể trộn chuối với mật ong hoặc ăn chuối với bánh mì mật ong. Một cách chữa say rượu khác là tích cực ăn chuối trước khi uống rượu để cơ thể lấy kali.

Uống một ít nước ép cà chua

Nước ép cà chua rất giàu vitamin, khoáng chất và enzym – nhưng sau một ngụm, mọi thứ sẽ mất đi. Nó cũng chứa đường fructose, giúp chuyển hóa chất cồn còn tồn tại trong cơ thể.

Hỗ trợ gan với vitamin C và cây gai dầu

Cả cây gai dầu và vitamin C đều cực kỳ có lợi cho chức năng gan. Cần sa có chứa chất chống oxy hóa, được biết là có tác dụng bảo vệ gan khỏi các chất độc, bao gồm rượu, và thậm chí giúp tế bào gan tự tái tạo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung cần sa trong 30 ngày có thể tăng cường chức năng gan. Vitamin C: Rượu cũng có thể loại bỏ vitamin C khỏi cơ thể, đây là một loại vitamin quan trọng có thể làm giảm gánh nặng của rượu đối với chức năng gan. Bụng dễ chịu hơn. Thực phẩm lên men có thể là súp miso – nó có thể bổ sung nước, muối và các chất dinh dưỡng khác bị mất do tác dụng lợi tiểu của rượu. Các loại thực phẩm lên men khác được biết đến với hiệu quả của chúng bao gồm dưa cải bắp, trà nấm kombazu, trà xanh hoặc đồ uống trà đen lên men. Ăn thực phẩm có chứa lợi khuẩn tự nhiên có thể giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, vì vậy nếu bạn bị đau bụng, bạn có thể ăn sữa chua.

Nếu bạn cảm thấy chán nản sau khi sử dụng các phương pháp trên, hãy thử lấy các lát chanh và nước cốt chanh thoa lên mỗi bên nách. Nhiều người nói rằng phương pháp này thực sự hiệu quả, mặc dù không có cơ sở khoa học để giải thích nó.

Vương Linh (theo Rd.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website