Chạm nhẹ cũng sẽ khiến da nổi mẩn đỏ

Sau 15 đến 20 phút, vết sưng mới dần hết mà không có bất kỳ tác động nào khác. Tôi không thể đeo đồng hồ, vòng cổ hoặc quần áo bó sát vì nó sẽ ngứa và da tôi nổi váng.

“Nếu tôi cầm một cây bút chì trên tay, dù cây bút đi đến đâu sẽ có dấu vết. Ở đó, rung rinh như một quân bài, BS Vũ Nguyệt Minh, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng Bệnh viện Da liễu Trung ương. Mô tả các bệnh mà bệnh nhân Hồng và nhiều bệnh nhân gặp phải.

Bệnh này là bệnh mề đay – một loại bệnh “mề đay cấp tiến”. Da của bệnh nhân rất nhạy cảm và dễ nổi mẩn đỏ sau khi tiếp xúc với da, tạo áp lực lên bề mặt da

Bác sĩ Minh cho biết, bệnh mề đay là bệnh nguy hiểm và thông thường, hơi khác, nhiều trường hợp mề đay đi kiểm tra thì tình trạng nặng, chân tay phù nề chỉ do vận chuyển đi chợ khiến da tay bị bong tróc. Áp lực. Nguyên nhân là do khi tác dụng kích thích của các tế bào mast trong cơ thể bệnh nhân bị suy yếu, áp lực này dễ bị phá vỡ, giải phóng các tế bào, gây mẩn đỏ, phát ban hoặc sẹo. Mề đay có thể không xuất hiện khi còn trẻ nhưng sẽ luôn xuất hiện khi còn trẻ. Các độ tuổi khác nhau.

Có thể điều trị bằng thuốc kháng histamine, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không đáp ứng với thuốc nên phải dùng men vi sinh khác.Bác sĩ Minh cho biết, tỷ lệ tự khỏi trung bình của bệnh này trong 5 năm là 90 %.

“5 năm là một vấn đề nghiêm trọng đối với bệnh nhân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. “-Bác sĩ khám cho trẻ bị mề đay. Nhiếp ảnh: Nguyễn Hương .—— Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh mề đay và các loại mề đay có xu hướng gia tăng, tăng khoảng 10% so với mùa hè. Theo bác sĩ Minh. Nghe nói khi chuyển mùa, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh.

“Đặc biệt thuộc trách nhiệm của tôi, có ngày 5 ca, ngày khoảng 30 ca. Đi khám bệnh và bị nổi mề đay. “-Theo ghi nhận, tỷ lệ mắc bệnh mề đay ở nữ giới cao hơn nam giới. Căn bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và bị hạn chế trong các hoạt động thường ngày như tắm nước nóng, nhiễm nước, ma sát nặng …- Nhưng, Có khoảng 5% bệnh nhân bị sốc phản vệ do bệnh, trong y văn có ghi nhận một số bệnh nhân nhảy xuống nước lạnh do dị ứng, thiếu máu, tăng áp, khó thở … – Bác sĩ Minh cho biết, hầu hết Người bị mề đay đi khám lại lầm tưởng mình bị bệnh dị ứng nên nhiều người có thói quen ăn uống kiêng khem như tôm, cua, ốc, gà… làm ảnh hưởng đến tính mạng, làm bồi bổ cơ thể. Chưa hết, nhiều bệnh nhân mề đay tự ý đến bệnh viện Da liễu Trung ương tiêm corticoid tại các phòng khám tư e Tiêm corticoid sẽ giảm ngứa, giảm mẩn ngứa, tuy nhiên điều này vô nghĩa khi điều trị lâu dài, bệnh nhân vẫn tiếp tục sau đó. Các triệu chứng xuất hiện Corticoid cũng là một trong những loại thuốc có nhiều tác dụng phụ, có thể gây loãng xương, cao huyết áp, viêm loét dạ dày … Vì vậy, cần có sự hướng dẫn nghiêm ngặt của bác sĩ.

“Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường trên da, Người bệnh cần được bác sĩ Minh tư vấn, bác sĩ da liễu đưa ra cơ sở y tế phù hợp để điều trị đúng chế độ ăn uống.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website